[Bật Mí] 8 Địa Điểm Vui Chơi Miễn Phí Tại Malaysia

Kwai Chai Hong

Malaysia là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá Châu Á thu nhỏ với nhiều điều ham thích và quyến rũ. Ngoài những địa điểm nức tiếng tại Kuala Lumpur, Penang hay Melaka, du lịch Malaysia còn có nhiều địa điểm vui chơi miễn phí mà bạn không nên bỏ qua.

KWAI CHAI HONG

Nếu bạn muốn có những bức ảnh độc đáo và đậm chất văn hóa khi du lịch tại Kuala Lumpur, bạn không nên bỏ qua Kwai Chai Hong – một khu phố cổ nằm gần khu phố Tàu sầm uất.

Kwai Chai Hong có nghĩa là "con hẻm của quỷ" trong tiếng Quảng Đông, bởi trước đây nơi đây từng là nơi ẩn náu của những tên tù hãm và kẻ buôn ma túy. Tuy nhiên, bây chừ Kwai Chai Hong đã được cải tạo và trở thành một điểm du lịch quyến rũ với những bức tranh tường nghệ thuật sống động và sáng tạo.

Những bức tranh tường nghệ thuật ở Kwai Chai Hong tả cuộc sống hàng ngày của người dân khu phố Tàu vào những năm 1960, khi họ vừa đến Malaysia để sinh sống và làm ăn.

Kwai Chai Hong

Check in với những bức bức họa đặc sắc tại Kwai Chai Hong (Ảnh: sưu tầm)

ngoại giả, bạn cũng có thể ghé thăm những quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm xung quanh Kwai Chai Hong để thưởng thức những món ăn ngon và mua sắm những sản phẩm độc đáo.

Kwai Chai Hong cũng thường tổ chức các sự kiện nghệ thuật và lễ hội vào các dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán hay Tết Trung Thu để vấn du khách.

  • Địa chỉ: Jalan Panggung, Kuala Lumpur City Centre, 50000 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 00h00

ĐỀN THIÊN HẬU

Đền Thiên Hậu là một điểm du lịch miễn phí tại Malaysia mà bạn có thể tham quan bất cứ lúc nào trong ngày.

Nếu bạn yêu thích văn hóa và đạo của người Hoa tại Malaysia, bạn không nên bỏ qua đền Thiên Hậu – một trong những ngôi chùa linh thiêng và lớn nhất Đông Nam Á.

Đền Thiên Hậu tọa lạc trên đồi Robson, cách trọng tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng 13km, có diện tích hơn 6.760m2 và được xây dựng theo phong cách kiến trúc chùa Trung Hoa.

Đền Thiên Hậu

Đền Thiên Hậu (Ảnh: sưu tầm)

Đến đền Thiên Hậu, bạn sẽ bị ấn tượng bởi cổng đá vòm sơn son thếp vàng, những rường cột màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, những mái ngói cong vút và những dải đèn lồng oắt con.

ngoại giả, khuôn viên chùa còn có trồng thảo dược, có giếng ước, có hồ rùa và có nhiều hoạt động văn hóa diễn ra vào các dịp lễ hội.

  • Địa chỉ: số 65 Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 18h00

>>> Xem thêm: Du Lịch Malaysia: Khám Phá 5 Khu Ẩm Thực “Chất Lừ” Ở Kuala Lumpur

CHỢ TRUNG TÂM PASAR SENI 

Đây là một trong những điểm du lịch lừng danh và lâu đời nhất của đô thị, được xây dựng từ năm 1888. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng độc đáo và đặc sắc như quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh, đồ cổ và các sản phẩm mang đậm nét truyền thống của các dân tộc Malaysia.

Chợ trọng điểm Pasar Seni được chia thành nhiều khu vực theo các nền văn hóa khác nhau như Lorong Melayu, Lorong Cina và Lorong India.

Chợ trung tâm Pasar Seni

Chợ trọng điểm Pasar Seni (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể dự vào các hoạt động văn hóa và nghệ thuật như học làm bát gốm, vẽ bát, viết thư pháp hay xem trình diễn âm nhạc và múa rối. Bạn cũng có thể ghé thăm các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật như Illusion 3D Art Museum, Art House Gallery và Central Market Art Lane

ngoại giả, du khách không nên bỏ qua nhịp thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng ngon miệng tại Katsuri Walk – một khu phố đi bộ nằm ngay bên cạnh chợ trung tâm Pasar Seni.

  • Địa chỉ: Jalan Hang Kasturi

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00

TRUNG TÂM MUA SẮM SURIA KLCC

trọng điểm mua sắm Suria KLCC là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất và nức tiếng nhất của Malaysia, nằm ngay dưới chân của tháp đôi Petronas – biểu trưng của đô thị.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy hơn 300 cửa hàng bán sỉ và thương hiệu cao cấp trong nước và quốc tế, từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồng hồ, nước hoa cho đến sách, đồ chơi, điện tử và nhiều hơn nữa.

Màn trình diễn thú vị tại Suria KLCC

Màn biểu diễn thích tại Suria KLCC (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nhấn của việc vui chơi tại Suria KLCC là bạn có thể ngắm màn biểu diễn nước và ánh sáng Lake Symphony – một trong những công viên nước lớn nhất ở Đông Nam Á.

Màn biểu diễn này diễn ra vào buổi chiều và buổi tối hàng ngày, kéo dài khoảng 15 phút. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những vòm nước cao hơn 40 mét bắn lên không trung theo nhịp độ của âm nhạc và ánh sáng tinh ma.

Màn trình diễn này không chỉ làm cho không khí trở nên sống động và lãng mạn mà còn là thời cơ để bạn chụp những bức ảnh độc đáo với phông nền là tháp đôi Petronas.

  • Địa chỉ:  số 241 tháp đôi Petronas

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00

CẦU SALOMA LINK

Cầu Saloma Link – một cầu đi bộ dài 69 mét nối trọng điểm thị thành Kuala Lumpur và các ngôi làng mới. Cầu Saloma Link có thiết kế hiện đại và ấn tượng, lấy cảm hứng từ hình ảnh sirih junjung – một loại lá trầu được xếp đặt thành hình hoa trong các lễ hội và lễ thức của người Mã Lai.

Cầu Saloma Link

Cầu Saloma Link (Ảnh: sưu tầm)

Với 4.000 tấm kim loại phản quang và hệ thống đèn LED tiên tiến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng rạng rỡ và đổi màu theo nhịp độ của âm nhạc.

Bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh tháp đôi Petronas – tượng trưng của Kuala Lumpur – từ cầu Saloma Link.

  • Địa chỉ: Saloma Link, Lorong Raja Muda Musa 3, Kampung Baru

  • Giờ hoạt động: 6h00 – 1h00 hôm sau

CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ BUKIT JALIL

Những phút chốc thư giãn và tận hưởng tự nhiên xanh mát tại Kuala Lumpur, bạn có thể ghé thăm Công viên giải trí Bukit Jalil – một trong những công viên lớn nhất và đẹp nhất của Malaysia.

Công viên này rộng 80 hecta, nằm gần Sân vận động Quốc gia Bukit Jalil – nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao lớn.

Công viên giải trí Bukit Jalil

Công viên giải trí Bukit Jalil (Ảnh: sưu tầm)

Tại công viên tiêu khiển Bukit Jalil, bạn có thể tham dự nhiều hoạt động vui chơi và có ích, như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, câu cá hay tham quan các khu vườn theo phong cách khác nhau. Bạn cũng có thể ngắm nhìn các loài hoa và cây cảnh đẹp mắt.

ngoại giả, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều tiện ích khác tại Công viên tiêu khiển Bukit Jalil, như sân chơi cho trẻ em, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini hay sân tennis.

  • Địa chỉ: Jalan 13/155c, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 7h00 – 20h00

>>> Xem thêm: Những Điểm Du Lịch Không Nên Bỏ Qua Tại Kuala Lumpur

HIỆU SÁCH ESLITE

Hiệu sách eslite là một trong những hiệu sách nức danh nhất của Đài Loan và châu Á. Hiệu sách eslite đã mở cửa hàng trước tiên của mình tại Kuala Lumpur vào năm 2020, tại khu mua sắm The Starhill – một trong những khu mua sắm sang và đẳng cấp nhất của thành thị.

Tại hiệu sách eslite, bạn có thể tìm thấy hơn 250.000 đầu sách với nhiều thể loại và tiếng nói khác nhau, từ văn chương, nghệ thuật, thiết kế, du lịch, giáo dục cho đến sách trẻ em, sách điện tử và sách nói.

Hiệu sách Eslite

Hiệu sách Eslite (Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng có thể thưởng thức các hoạt động văn hóa và sáng tạo do hiệu sách tổ chức, như các buổi giao lưu với các tác giả, các triển lãm nghệ thuật, các buổi biểu diễn âm nhạc hay các lớp học nghệ thuật. hoàn toàn miễn phí.

  • Địa chỉ: Jln Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur

  • Giờ hoạt động: 10h00 – 22h00

TRUNG TÂM DU KHÁCH ROYAL SELANGOR

trọng điểm du khách Royal Selangor là nơi giới thiệu về ngành công nghiệp thiếc của Malaysia và cách chế tạo các sản phẩm từ thiếc – một kim khí quý hiếm và có giá trị cao, được sử dụng để làm nhiều đồ trang sức, đồ dùng gia đình và quà lưu niệm.

Tại trung tâm du khách Royal Selangor, bạn có thể tham quan xưởng sản xuất và xem các thợ thủ công làm việc với thiếc. Bạn cũng có thể tự tay làm một sản phẩm từ thiếc và khắc tên mình lên đó.

Ly thiếc khổng lồ Guinness World Record

Ly thiếc khổng lồ Guinness World Record (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm thiếc độc đáo và tinh xảo được trưng bày tại phòng triển lãm, như ly thiếc khổng lồ Guinness World Record, chiếc cúp FA Cup hay bức tượng Mickey Mouse

  • Địa chỉ:  số 4 Jalan Usahawan 6, Setapak Jaya, 53300

  • Giờ hoạt động: 9h00 – 17h00

Vậy là bạn đã biết được 8 địa điểm vui chơi miễn phí tại Malaysia rồi đấy. Đây là những nơi bạn có thể khám phá văn hóa, lịch sử, nghệ thuật và thiên nhiên của sơn hà này mà không tốn quá nhiều hoài. Nếu bạn muốn du lịch Malaysia một cách kiệm ước và an toàn, bạn có thể liên tưởng với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn và tương trợ nhanh chóng!

>>> Khám phá ngay tour giá hot: