Cá lóc nướng trui và gỏi nhộng ong đất Cà Mau

ca-loc

Đến ở vùng Cà Mau, du khách chắc chắn nên xem xét để người dân địa phương để thưởng thức các món ăn trui cá, súp hay salad hàu tươi nhộng ong hấp dẫn.
Nếu chỉ có một ngày hay một tuần để chắc chắn rằng bạn không thể tận hưởng đầy đủ các món đặc sản ở Cà Mau. Vì vậy, khi bạn đi xuống đây, nhìn những món ăn ngon nhất để thử trước:

Cháo hàu

Tại Cà Mau có nhiều hàu. Chúng thường sống trên kênh rạch, kè, thân cây … để sống. Kích thước của những con hàu khá lớn, người dân địa phương nên thường tận dụng lợi thế của các công cụ như búa, đục để bắt đầu, tôi thấy mình giống như thịt con trai, chất béo.

Khi bắt đầu hàu tươi để mang về nhà, rửa sạch chúng bằng nước sạch và sau đó trích xuất với dao. Sau đó hàu được chiên trong chảo, thêm hương vị và gia vị vào nồi cháo. Cuối cùng, mọi người sẽ lại một lần nữa nêm cháo vừa ăn, thêm một ít rau mùi thái nhỏ, hạt tiêu và múc ra chén để mọi người tụ tập để thưởng thức.

Đối với những người thích ăn nhạt, hàu sẽ không trải qua chiên hoặc trong nước dùng mà chỉ nằm bên ngoài. Khi đun sôi cháo múc ra, nhặt sò đặt trong trứng (Poached) và hưởng ứng. Thịt hàu có độ giòn vừa phải, thơm và ngọt.

Ấu trùng ong Salad

goi-nhong-ong-u-minh-ca-mau-2538-1435632760

Được mệnh danh là những thứ hấp dẫn nhất Cà Mau, ấu trùng gỏi ong thu hút nhiều du khách đến đây. Wax ấu trùng ong thợ, thường được lấy trong rừng mang về, sau đó chế biến thành các loại thực phẩm như cháo, xào nhộng ong hoặc bóp gỏi ngon nhất được lấy. Các hương vị của món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều thịt và chất béo.

>> Du lịch Nhật Bản 

Khi chế biến, các đầu bếp sẽ nhúng nhộng ong sáp vào nước sôi để làm sạch, sau đó các phi hành gia thực thơm sáp ong ấu trùng giảm tới hòn đảo này rất tốt, nếm vừa cay bao gồm hạt tiêu, đường, nước mắm và múc để riêng. Sau đó, họ sẽ nhận được chuối bào mỏng, thêm một ít giấm, trộn với đậu phộng, hẹ, rau thơm xắt nhỏ và cho tất cả các ấu trùng ong vào sáp đã được xử lý. Cuối cùng thách thức chén nước mắm chua ngọt đổ lên và đưa đến thưởng thức các bữa ăn gia đình.

Salad đặc nhộng ong U Minh Cà Mau. Ảnh: hotel84
Cá trui

Trui cá không chỉ kích hoạt vùng đất Cà Mau, nhưng do cá tươi cụ đánh bắt ở sông phải lên ăn được chế biến ở đây sẽ cảm nhận được hương vị hấp dẫn và thật sự của vùng nông thôn. Cá lóc bắt từ sông sau khi người được đem chôn trong rơm khô hoặc que tre vào mặt đất, và đóng cửa tăng rơm đang cháy. Và do đó, khi lửa tắt cá mang ra, cạo vỏ cây là lửa bên ngoài có thể thưởng thức.

ca-loc
Cá trui cháy xém mùi thơm tỏa ra từ thịt cá, rất thích hợp để làm mát lai rai buổi chiều. Ảnh: Phạm Trung
Ướp cá mà không có bất kỳ loại gia vị nào sẽ vẫn thơm và ngọt thịt. Trui cá có thể giữ đúng chất lượng toàn thực phẩm đối với nông thôn, hoặc bỏ lá chuối, xung quanh bao gồm các loại rau, trái cây sao, dưa chuột … và mang lại cuộn, ngọt và chua nước mắm. Vào một buổi tối mát mẻ ngồi cạnh bên phải của dòng sông, chỉ ăn cá lóc thơm, những thùng rượu vang nhâm nhi bên cạnh bạn bè, không có gì.

Xem thêm : Du lịch Singapore