Các món ăn đậm hương vị miền biển của Nam Du

Nam Du, nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, là 1 hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển đẹp hoang sơ và tự nhiên, là điểm đến lý tưởng vào những dịp lễ. Ở Nam Du, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của biển mà hầu như vùng nào cũng có, nhưng cũng ở đây, bạn sẽ tìm kiếm được nhiều món đặc biệt chỉ của riêng Nam Du.

1. Cá xương xanh nướng

Cá xương xanh nướng là 1 nét đặc trưng của Nam Du. Người ta thường nướng cá xương xanh bằng cách bọc vào bẹ chuối, quấn dây thật kỹ, sau đó cho nướng trên củi. Khi bẹ chuối héo khô thì cũng là lúc cá chín. Thịt cá xương xanh thơm, ngọt và dai, ăn kèm rau rừng như lá cách, lá đinh lăng hay rau sống rất hấp dẫn. Ngoài nướng, cá xương xanh còn được làm thành món tái chanh, nấu với bắp chuối…

2. Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là 1 đặc sản nhất định phải thử khi tới Nam Du. Với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon, không tanh, không dai, thích hợp cho cả nướng, hấp… luôn là sự lựa chọn đầu tiên với những ai tới đây.

3. Canh chua cá bớp

Các món canh chua vốn vẫn rất khiến người ta thòm thèm bởi vị chua kích thích vị giác. Canh chua cá bớp là món ăn dân dã của Nam Du, nơi đây cũng nổi tiếng với nghề nuôi cá bớp lồng bè. Cá bớp được nấu canh chua với me tươi hoặc me muối, thêm chút ớt và sả cho thơm. Để vị chua hơn người ta cho thêm măng chua hoặc sấu vào để món canh thu hút hơn.

Tham khảo thêm: tour du lịch Phú Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

4. Mực trứng

Mực trứng không chỉ ngon mà còn là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Mực trứng có thể được chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn khác nhau như chiên ớt, chiên xù, chiên bơ, nướng sa tế hay hấp gừng… và được lựa chọn nhiều nhất vẫn là mực trứng hấp vì hương vị không bị át đi bởi gia vị mà lại rất chế biến nhanh.

5. Cá chình nướng riềng mẻ

Cá chình chắc thịt và thơm, được nướng với hai gia vị là riềng và mẻ mang lại hương vị rất hoàn hảo. Vị của riềng không quá hắc, vị của mẻ không quá chua, quyện với vị ngọt của cá khiến món ăn có hương vị rất đặc biệt.

6. Chả cá thu chiên

Chả cá thu chiên là món ngon nổi tiếng của Nam Du. Được làm từ cá tươi, chả giã bằng tay nên thịt rất chắc. Khi chiên miếng chả cá sẽ có màu vàng bắt mắt, hương thơm ngào ngạt, vị ngọt, nóng hổi chấm cùng tương ớt có mùi vị rất đậm đà.

7. Bún chả cá

Chả cá thu Nam Du không chỉ ngon khi chiên vàng mà còn được chế biến để làm nên những tô bún thơm rất phù hợp cho một bữa sáng của du khách. Một bát bún tại đây sẽ có khá nhiều chả cá, ăn cùng rau sống, giá trụng.

8. Nhum nướng mỡ hành

Ngoài việc để làm mắm, nhum nướng cũng là một đặc sản rất ngon của Nam Du. Nhum ngon nhất là khi nướng vừa chín tới, ngoài mùi thơm ngậy của mỡ hành, món ăn còn có vị béo ngọt, mặn mặn của thịt nhum.

9. Tôm nướng sả ớt

Rất dễ làm nhưng hương vị đọng lại sẽ rất khó quên. Tôm được tẩm ướp với gia vị chính là muối, sả và ớt tiếp đến được nướng trên than hồng. Vị ngọt của tôm hòa với vị cay của ớt, vị thơm của sả sẽ khiến du khách không thể nào quên.

10. Khô cá

Cá phơi khô, được ngư dân sau mỗi chuyến đi biển đều để lại một phần, chế biến sang một quy trình chặt chẽ nên có hương vị rất đặc trưng. Cá khô ngon nhất là khi nướng trên than hồng, khi chuyển qua màu vàng sẽ có mùi thơm và màu sắc cuốn hút. Xé nhỏ miếng khô cá đó rồi chấm cùng tương ớt, nhâm nhi với lạc rang và chén rượu thực sự là trải nghiệm rất thú vị.

Theo ngoisao.net

Xem thêm >>> du lịch Phú Quốc 3N2Đ