Các ngôi chùa linh thiêng tại miền Tây

Không chỉ có những khu vườn trái cây trĩu cành, không gian xanh mát quanh năm, rất nhiều khu chợ nổi sầm uất miền Tây còn có vô số những ngôi Chùa Linh Thiêng là địa điểm lý tưởng cho một chuyến du lịch hành hương của du khách.

Cùng thực hiện chuyến viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng nhất nơi đây như: Chùa Vĩnh Tràng, miếu Bà Chúa Xứ, chùa Dơi,…để cầu bình an và may mắn cho tất cả những người thân yêu của mình nhé.

MIẾU BÀ CHÚA XỨ, CHÂU ĐỐC

Miếu Bà Chúa Xứ là một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm, tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Đây là một di tích nổi tiếng ở khắp vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Không chỉ là nơi hành hương linh thiêng miếu Bà Chúa Xứ còn là điểm tham quan rất cuốn hút du khách.
 

Hàng năm ngôi chùa này thu hút gần 2 triệu lượt người đến cúng bái, tham quan. Du lịch lễ 30/4 miền Tây viếng miếu Bà Chúa Xứ du khách còn được chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp với ngọn núi Sam sừng sững, phong cảnh yên bình tuyệt đẹp.

CHÙA HANG, TRÀ VINH

Chùa Hang tọa lạc tại thị trấn Châu Thành, cách trung tâm thị xã Trà Vinh 5km về hướng Nam. Đây là một trong những ngôi chùa Khmer cổ đẹp nhất của tỉnh Trà Vinh. Không chỉ thu hút du khách đến tham quan chiêm bái, ngôi chùa này cũng đảm nhiệm phần giáo dục đạo đức và bảo tồn truyền thống văn hóa nghệ thuật cho người dân Khmer nơi đây.

CHÙA DƠI, SÓC TRĂNG

Chùa có tên là chùa Dơi bởi trước đây, ngôi chùa này là nơi trú ngụ của vố số con dơi quạ. là một ngôi chùa tiêu biểu của người Khmer thuộc tỉnh Sóc Trăng có lịch sử hơn 400 tuổi với không gian thiên nhiên huyền bí, những bầy dơi treo mình lên khắp những tán cây trong chùa. Sức hút của chùa Dơi không chỉ từ những chú dơi mà còn sự huyền bí, những kiến trúc đặc sắc của người Khmer. Mỗi ngày, có hàng ngàn khách du lịch hành hương tìm đến đây để tham quan, ngắm dơi và chiêm bái.

CHÙA VĨNH TRÀNG, TIỀN GIANG

Tọa lạc trên địa phận xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, chùa Vĩnh Tràng là 1 di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và rất độc đáo của miền Tây Nam bộ. Hiện chùa còn lưu giữ hơn 60 tượng Phật đúc bằng gỗ, đồng, đất nung,… được thếp vàng óng ánh và được tạc vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

Ngoài các tín đồ Phật tử còn có rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm bái chùa Vĩnh Tràng. Đến du lịch tham quan ngôi chùa này, du khách sẽ tìm được cho mình một chốn tâm linh thanh bình và đồng thời được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một di sản văn hóa quốc gia.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM PHƯƠNG NAM, CẦN THƠ

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam trưng bày tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ vừa được khánh thành ngày 17/ 5/2014, thuộc khuôn viên khu Di tích Lịch sử Lộ Vòng Cung. Chùa có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni thờ trong chánh điện được làm bằng đồng, nặng 3,5 tấn; đại hồng chung nặng 1,5 tấn. Đặc biệt, tượng Bồ Tát và các vị tổ sư được tạc bằng gỗ du sam có tuổi thọ 800 năm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng.

CHÙA ĐẤT SÉT, SÓC TRĂNG

Du lịch miền Tây du khách đừng quên ghé vùng đất Sóc Trăng để có cơ hội viếng chùa Đất sét – ngôi chùa độc đáo hiện sở hữu 208 pho tượng Phật mỗi vị trấn một cửa, 156 con rồng uốn khúc chầu quanh đỡ từng mái tháp, tất cả cũng đều làm bằng đất sét.

Thực chất, đây là nơi thờ tự của nhà họ Ngô ở Sóc Trăng vì vậy không có sư sãi ở, chỉ có những người trong họ chăm lo khói hương và giữ chùa. Người có công kiến tạo, xây đắp ngôi chùa là ông Ngô Kim Tòng, người trụ trì đời thứ tư ở ngôi chùa này. Ngôi chùa đã có hơn 100 năm tuổi và như tên gọi của chùa, hầu hết các tượng phật ở đây đều được làm từ đất sét, là công sức của hơn 40 năm ròng lao động, sáng tạo bền bỉ.

CHÙA CHÉN KIỂU, SÓC TRĂNG

Chùa Chén Kiểu là 1 trong số những ngôi chùa rất nổi tiếng của người Khmer ở Sóc Trăng. Ngôi chùa này được ốp bằng những mảnh vỡ của chén, dĩa tạo nên những bức tranh sinh động, độc đáo. Họa tiết rồng, bệ thờ của người Hoa được chạm khắc tinh xảo, hình ảnh phụ nữ Việt đội nón lá, tượng rắn và chim thần uy nghiêm của người Khmer kết hợp hài hòa càng làm nổi bật lên vẻ tôn nghiêm, lấp lánh của ngôi chùa.

Với lối kiến trúc độc đáo, có sự kết hợp hài hòa văn hóa chùa Chén Kiểu là nơi cõi Phật linh thiêng và cũng là điểm tham quan thú vị níu chân nhiều du khách đi tour du lịch Tết miền Tây.

CHÙA XIÊM CÁN, BẠC LIÊU

Chùa Xiêm Cán là 1 trong những ngôi chùa Khmer được liệt vào hàng lớn nhất, đẹp nhất và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Nam Bộ. Ngôi chùa này có kiến trúc giống như những ngôi chùa Khmer khác ở Trà Vinh và Sóc Trăng. Chùa được xây dựng hồi thế kỷ XIX và được chạm trổ, trang trí theo phong cách Khmer độc đáo. Chùa Xiêm Cán đã tạo ấn tượng khó quên trong lòng du khách mỗi khi đến tham quan, chiêm bái.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vừa được trải nghiệm vịn cành hái trái, tát mương bắt cá, du ngoạn trên những khu chợ nổi sầm uất, lắng đọng cùng những câu vọng cổ trữ tình, vừa được viếng những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an, may mắn cho người thân

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.