Các trải nghiệm hút khách khi đến miền Tây sông nước

Miền Tây đã từ lâu đã được biết đến với khung cảnh sông nước hữu tình và những nét đẹp văn hóa lâu đời, ẩm thực dân dã đã làm cho du khách những cảm xúc mới lạ, khó quên mỗi khi đặt chân đến. Nào hãy cùng Đất Việt Tour cảm nhận nét đẹp của miền Tây sông nước qua 5 trải nghiệm thú vị dưới đây nhé!

1. XUÔI THUYỀN KHAI PHÁ VẺ ĐẸP SÔNG NƯỚC

Miền Tây nổi tiếng với phong cảnh sông nước hữu tình. Ai đã một lần đến miền Tây rồi khi ra về lòng vẫn còn vương vấn mãi. Du lịch miền Tây 30/4 du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền thăm thú đời sống người dân địa phương.

Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang đến cho bạn ấn tượng khó quên. Ngồi trên thuyền và len lỏi qua các con rạch, nhánh sông giúp bạn cảm nhận trọn vẹn một miền Tây rất đỗi giản dị, thanh bình.

Bên cạnh chèo thuyền, chụp hình, du khách còn được lắng nghe tiếng chim hót, tiếng cá quẫy nước. Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn sẽ được dịp tự tay hái ăn và xuýt xoa với hương vị ngon ngọt của cây trái miền Tây.

2. ĂN SÁNG Ở CHỢ NỔI

Không chỉ thu hút bởi những cánh đồng cò bay thẳng cánh hay những dòng sông chở nặng phù sa, miền Tây còn thu hút du khách bởi cuộc sống bình dị chân chất của người nông dân, bởi những sinh hoạt văn hóa vô cùng đặc biệt.

Qủa thật là thiếu sót nếu bạn quên ghé thăm chợ nổi để cùng cảm nhận thực sự cuộc sống miền sông nước, cảnh nhộn nhịp tấp nập bán buôn. Và cảm giác hoàn hảo hấp dẫn biết bao khi được trải nghiệm hương vị của các món ăn thơm ngon giữa dòng nước mênh mông.

Đến chợ nổi, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một tô bún nóng hổi hay bát cháo lòng thơm phức được chở bán trên những chiếc ghe nhỏ. Lênh đênh trong sự êm đềm của sông nước, tiếng chào hàng của cô chủ ghe ăn vang lên, đánh thức những thực khách đang đói cồn cào sau một đêm dài yên giấc và sẽ là khoảnh khắc khó phai trong lòng bạn đấy!

3. LỘI SÔNG BẮT CÁ

Du lịch chỉ thực sự trọn vẹn và tuyệt vời khi chúng ta được trải nghiệm và khám phá những nét độc đáo cũng như đời sống sinh hoạt đặc trưng tại nơi đến. Còn điều gì thú vị bằng khi du khách được hóa thân thành những người nông dân thực thụ với hoạt động lội bùn, bắt cá.

Thành quả sau một khoảng thời gian miệt mài của bạn chính là những chú cá béo múp, hiện giờ bạn có thể cùng với bằng hữu chế biến các món ăn đơn giản nhưng đặc trưng của sông nước miền Tây.

4. ĐI CẦU KHỈ

Cầu khỉ là nét văn hóa đặc trưng không thể lẫn vào đâu của vùng đất miền Tây hiền hòa sông nước. Bức ảnh mỗi khi đi qua chiếc cầu đong đưa, phía dưới là con nước êm đềm đã để lại ấn tượng sâu đậm với du khách gần xa.

Trải nghiệm chân thật nhất vùng sông nước nơi đây đó là dạo chơi trên những chiếc cầu khỉ bấp bênh. Nếu ai chưa một lần đi cầu khỉ, thì lần trải nghiệm đầu tiên sẽ thật đặc biệt.

Việc đi trên thân gỗ ghép đơn giản dài chưa đầy 2 tấc, dưới chân là dòng nước chảy xiết khiến nhiều người phải thót tim nhưng đây là một cảm giác thú vị và nếu du lịch miền Tây mà không thử một lần thì quả là 1 thiếu sót lớn đấy.

5. GHÉ THĂM VƯỜN TRÁI CÂY

Nhắc đến miền Tây, bạn nghĩ ngay tới điều gì? Những khu chợ nổi? Cảnh sông nước hữu tình hay những con người thân thương dễ mến…? Sẽ chưa đủ nếu bạn quên đi những vườn cây trĩu quả từng làm nức lòng biết bao du khách phương xa.

Du lịch miền Tây, liệu còn gì khác thú vị bằng khi được ghé thăm những vườn cây trái sai trĩu cành, tự do hưởng thụ vị ngọt lành của “cây nhà lá vườn và hòa mình vào thiên nhiên. Mùa thu hoạch, bạn có thể tham gia cùng chủ vườn để trải nghiệm cảm giác làm nông dân thứ thiệt.

Miền Tây chưa bao giờ là địa danh hết “hot” trong lòng khách du lịch. Nét bình dị, đơn sơ và mộc mạc không lẫn với bất kỳ nơi đâu đã khiến những người lữ khách phương xa  muốn ghé thăm miền Tây nhiều lần sau nữa.

Nào còn chần chờ gì mà không liên lạc đến tổng đài 1800 6700 để được Công ty Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ. Tour du lịch miền Tây với rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đấy!