Check-in những điểm đến du lịch Cần Thơ cho bạn vô vàn ảnh đẹp

Bạn có biết các địa điểm du lịch Cần Thơ nào sẽ cho bạn vô số ảnh đẹp mang về chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để tìm hiểu và khám phá trọn vẹn mảnh đất miền Tây sông nước này nhé

Địa điểm du lịch Cần Thơ – Chợ nổi Cái Răng

  • Địa chỉ: 46 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng là một khu chợ tiêu biểu cho nét đặc trưng của những địa phương Tây Nam Bộ. Đồng thời nơi đây còn từng được báo chí nước ngoài vinh danh là 1 trong năm khu chợ thú vị nhất châu Á.

Nguồn ảnh: @Instagram

Chợ nổi Cái Răng nằm cách trung tâm thành phố 6km bằng đường bộ và 30 phút đi đường thủy. Để tham quan khu chợ này, du khách phải đến đây từ tờ mờ sáng. Đến khoảng 8-9 giờ là ít thuyền ghe đi lại. Đến đây, bạn sẽ thuê ghe thuyền đi trên dòng sông Hậu hiền hòa, ngắm nhìn mặt trời mọc khi bình minh lên. Bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhịp sống và văn hóa của người dân gắn bó với sông nước ở Cần Thơ.

Tham khảo thêm tour du lich mien tay của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ thấy nơi đây buôn bán chủ yếu là các loại trái cây đặc sản của vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long. Để giúp du khách nhận biết được thuyền ghe của mình đang bán những sản vật gì, thương lái sẽ treo sẵn sản vật đó lên mũi thuyền được gọi là cây beo.

Chợ nổi Cái Răng buôn bán tất cả mọi thứ thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân hàng ngày. Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến một khu chợ rực rỡ sắc màu của hoa quả, bánh trái, tiếng chèo khua sóng nước, tiếng trao đổi, mua bán nhộn nhịp một góc trời.

 Thỏa thích mua sắm và ăn uống thả ga tại chợ Đầm Nha Trang

Địa điểm du lịch Cần Thơ – Nhà cổ Bình Thủy

  • Địa chỉ: số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 căn nhà cổ thuộc tỉnh Cần Thơ. Nơi đây vẫn luôn được ca tụng là “vùng đất Tây Đô”, được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương.

Đây là một trong số ít căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ giao thoa giữa hai thế kỷ.

Nhà cổ Bình Thủy với kiến trúc được coi là sự giao thoa của 2 nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Căn nhà năm gian với rào bao quanh cùng cổng bằng sắt với họa tiết trang trí theo kiểu dinh thự Pháp, cùng một loạt các họa tiết trang trí hình cá vàng, kỳ lân hay hoa, lá bằng xi măng trên bờ nóc và đầu hồi.

Không chỉ nổi tiếng bởi lối kiến trúc độc đáo, nhà cổ Bình Thủy còn nổi tiếng với vườn lan Bình Thủy – được xem như một kho cổ vật phong phú có giá trị vô cùng to lớn. Nơi đây có không biết bao nhiêu giống lan quý hiếm ở khắp mọi nơi. Đây được coi là địa điểm lý tưởng, là điểm hẹn cho những người có thú vui yêu thích đối với hoa, đặc biệt là hoa lan.

Với những giá trị kiến trúc, lịch sử, nhà cổ Bình Thủy đã được công nhận là “di tích nghệ thuật cấp quốc gia”, ngày càng thu hút nhiều khách thăm điểm đến ở Cần Thơ này cũng như các đoàn làm phim về mượn bối cảnh cho những thước phim của mình.

Địa điểm du lịch Cần Thơ – Chợ cổ Cần Thơ

  • Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Ngoài nhà cổ thì Cần Thơ còn có chợ cổ vô cùng nổi tiếng cuốn hút bởi nét kiến trúc Pháp hòa lẫn phong cách Việt vô cùng độc đáo. Ngôi chợ cổ này tọa lạc tại vị trí hết sức đắc địa khi mặt trước quay về hướng thành phố và mặt sau giáp dòng sông Hậu.

Chợ cổ là nơi có không gian vô cùng rộng rãi lộng gió, được bày bán nhiều sản vật khác nhau. Nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng để bạn khám phá khám phá, tìm hiểu và khám phá nét văn hóa cổ xưa và mua sắm trong không gian đậm chất truyền thống. Ngoài ra, đây còn được biết đến là nơi có kho tàng ẩm thực cực hấp dẫn của Âu và Á tại nhà hàng Sao Hôm.

Đặc biệt, về đêm ở chợ cổ Cần Thơ còn có các hoạt động tham quan, giải trí tại tuyến phố đi bộ, khu ẩm thực, khu chợ đêm và nơi bán đồ lưu niệm. Hầu hết các khu vực này đều nằm khăn khít nhau, kéo dài từ bến Ninh Kiều xuống chợ cổ Cần Thơ. Chính vì vậy bạn đừng quên làm một chuyến du ngoạn khám phá thành phố Cần Thơ về đêm để tìm hiểu trọn vẹn nơi đây.

 Địa điểm du lịch Cần Thơ – Chùa Ông

  • Địa chỉ: số 32 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Chùa Ông là 1 ngôi chùa của người Hoa, được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa nên chùa Ông Cần Thơ mang một dáng vẻ rất nổi bật và ấn tượng. Chùa Ông được nằm xen lẫn giữa khu dân cư đông đúc gần bến NInh Kiều. Nhưng khi ai đi ngang qua đường Hai Bà Trưng cũng sẽ dễ dàng nhận ra ngôi chùa đẹp này với thiết kế độc đáo, màu sắc vô cùng nổi bật.

 Nhìn từ trên cao, chùa Ông có kết cấu hình chữ Quốc với mái lợp ngói âm dương từ gốm tráng men xanh. Chất liệu này giúp ngôi chùa vừa mang vẻ đẹp cổ kính, vừa tạo nên sự khác biệt với những ngôi chùa mái ngói đỏ tươi khác.

 Bên cạnh đó, mái chùa cũng có thiết kế vô cùng đặc biệt, ngắn và thẳng xuống. Trên bờ nóc đỉnh còn được trang trí nhiều biểu tượng hình con vật như chim muông, cá chép hóa rồng, lưỡng long chầu nguyệt…

Khi càng đi sâu vào khuôn viên chùa, bạn sẽ càng cảm nhận rõ nét đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa. Khắp các nơi trong chùa đều có sự hiện diện của hoành phi bao lam, liễn… với nội dung liên quan đến lịch sử, huyền thoại Trung Quốc.

 Trên đây là những địa điểm du lịch Cần Thơ sẽ cho bạn những bức ảnh vô cùng đẹp và giúp bạn tìm hiểu và khám phá được rất nhiều hơn về mảnh đất này. Vì vậy đừng bỏ qua cơ hội được khám phá trọn vẹn nơi đây nếu có cơ hội nhé!

Tham khảo thêm: tour du lich le 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.