Check in “thiên đường trái cây” Lái Thiêu, tour du lịch 1 ngày cho người bận rộn

Bạn đang cần một hành trình ngắn, cụ thể hơn là chuyến đi tour 1 ngày để nạp lại năng lượng sau những ngày căng thẳng. Thì vườn trái cây Lái Thiêu chính là lựa chọn phù hợp nhất cho quỹ thời khắc “eo hẹp” của bạn. Nơi đây là một vùng đất khá màu mỡ, thuận lợi cho hoạt động trồng trọt, nên từ lâu nó đã trở thành một vựa trái cây nổi tiếng của miền Đông +Nam Bộ. Lại khá gần với Sài Gòn nên nghiễm nhiên hình thành khu du lịch sinh thái dành cho những tín đồ mê trái cây.

VƯỜN TRÁI CÂY LÁI THIÊU Ở ĐÂU

Lái Thiêu nằm ngay sát bên sông Sài Gòn, chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km và cách Thủ Dầu Một khoảng 10km mà thôi. Không chỉ tập trung tại phường Lái Thiêu,  mà những khu vườn cây ăn trái này còn rộng sang khắp các khu vườn khác như An Thạnh, Vĩnh Phú hay Hưng Định, An Sơn..  thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sở dĩ có tên gọi là vườn Lái Thiêu là để gọi chung cho tất cả khu vực này. Vườn cây ăn trái này còn rất gần khu du lịch Đại Nam, vậy nên bạn có thể kết hợp cho gia đình mình ghé thăm vào dịp cuối tuần cũng sẽ rất tuyệt vời.

Vì vị trí rất thuận lợi như vậy mà bạn có thể dễ dàng đến Lái Thiêu để thực hiện tour du lịch 1 ngày của mình. Bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe riêng hoặc xe bus đều được nha!

VƯỜN TRÁI CÂY Ở LÁI THIÊU CÓ GÌ ĐẶC SẮC?

Cũng giống như các điểm du lịch sinh thái khác. Vườn trái cây Lái Thiêu thời gian gần đây rất được du khách ưa chuộng vì có tính đa dạng cho các hoạt động vui chơi mà giá cả đồ ăn lại rất rẻ. Không gian của nơi này cũng rất phù hợp cho các hoạt động tập thể và các trò chơi teambuilding.

Tại đây có khá nhiều khu vườn khác nhau, mỗi một vườn sẽ trồng những loài cây ăn quả đa dạng nhưng điểm chung là đều có những loại trái cây nổi tiếng như mít tố nữ, chôm chôm, măng cụt, sầu riêng hay bòn bon… nên bạn có thể tha hồ lựa chọn, thích gì ăn nấy, đây cũng được xem là dịp để bạn nạp thật nhiều vitamin cho cơ thể.

Du khách ghé thăm vườn trái cây Lái Thiêu cũng có thể trải chiếu hay mắc võng nghỉ ngơi và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Nếu yêu thích cảnh sông nước thì chúng ta có thể vừa du thuyền trên Cầu Ngang vừa nhâm nhi chùm quả vừa mới hái. Cảm giác cũng chill lắm đấy nhé!

Không chỉ có trái cây, nếu thích bạn cũng có thể thoải mái thưởng thức các món như: gà nướng sầu riêng, tôm trộn gỏi măng cụt, cá lóc nướng… mà đầu bếp cũng chính là các chủ vườn trái cây luôn, “cây nhà lá vườn” vừa ngon lại vừa rẻ đó nha!

Tôm trộn gỏi măng cụt

THỜI GIAN NÀO THÍCH HỢP ĐỂ BẠN THỰC HIỆN CHUYẾN DU LỊCH 1 NGÀY ĐẾN LÁI THIÊU

Vào khoảng giữa tháng 5 đến tháng 8 được xem là thời gian lý tưởng nhất cho chuyến du lịch xanh về với vườn trái cây Lái Thiêu. Vì đây chính là thời điểm các loại trái cây chín mọng rất bắt mắt.

Khi đến đây bạn không những được chiêm ngưỡng quang cảnh cây trái trĩu cành, được ăn no căng các loại trái cây tươi ngon nhất. Mà bạn còn được dịp hòa mình vào không khí trong lành và mát dịu của khu vườn, thứ mà thành thị xô bồ không bao giờ có được. Ăn trái cây tự hái, hưởng cơn gió nhẹ mang hương thơm của hoa quả, hoặc ngồi ngay những gốc cây để ngắm khu vườn đầy những thứ trái ngọt thì đúng là không gì tuyệt vời hơn đâu.

VÉ VÀO VƯỜN TRÁI CÂY LÁI THIÊU

Khác với vườn trái cây tại những nơi khác, vườn ở Lái Thiêu không bán giá vé vào cổng mà các chủ vườn thường sẽ tính tiền dựa theo số hoa quả mà bạn hái cộng với các hoạt động mà bạn muốn tổ chức bên trong như ăn uống, cắm trại… Việc làm này rất phù hợp vì sẽ tránh được tình trạng lãng phí, mặc dù vậy bạn cũng hoàn toàn yên tâm bởi giá ở chỗ này cực kì phù hợp và không quá đắt đâu nhé. Vì vậy chuyến du lịch 1 ngày của bạn cũng sẽ không tốn quá nhiều tiền đâu.

Để tour 1 ngày được diễn ra hoàn hảo thì bạn nên liên hệ với các chủ vườn trước để tham khảo giá cả cũng như thỏa thuận các hoạt động mà bạn đã lên kế hoạch trước. Như vậy sẽ không gây khó xử cho hai bên nếu có trường hợp phát sinh.

Sau đây là 1 số vườn mà Đất Việt Tour sưu tầm được, hy vọng sẽ hữu ích cho chuyến du lịch một ngày của bạn;

1. Vườn trái cây Bé Hai

Địa chỉ: 93 KP. Hưng Thọ, xã Hưng Định, TX. Thuận An, Bình Dương

Số điện thoại liên hệ: 0902.883.998

2. Vườn trái cây Hồng Vân

Địa chỉ: 116 phố Hưng Thọ, xã Hưng Định, Thuận An, Bình Dương

Số điện thoại liên hệ: 0984.258.024

3. Vườn trái cây Lái Thiêu 99

Địa chỉ: 99 phố Hưng Thọ, xã Hưng Định, Thuận An, Bình Dương

LƯU Ý NHÉ

  • Khi hái trái cây, bạn hãy chọn những quả lớn đã chín, vì nếu hái quả xanh vừa không ăn được lại vừa rất lãng phí.
  • Nên chuẩn bị túi ni lông để đựng vỏ trái cây khi bạn ăn, không nên vứt trực tiếp xuống đất.
  • Trước khi ra về hãy dọn dẹp vệ sinh xung quanh, tránh để lại rác để làm ảnh hưởng đến người khác nha.
  • Nếu có ý định tổ chức các hoạt động ngoài trời hay các trò chơi teambuilding bạn nên hỏi ý kiến trước của các bạn chủ vườn để tránh tình trạng hiểu lầm xảy ra.
  • Đừng quên trước khi đi có thể liên hệ với chủ vườn để biết xem vườn của họ trái cây đã chín đều hay chưa.
  • Nếu muốn tổ chức ăn trưa tại đây bạn có thể đặt món trước với các chủ vườn, nhớ tham khảo giá trước nhé!

Chúc các bạn sẽ có được chuyến du lịch 1 ngày ý nghĩa, tuy ngắn ngủi nhưng chất chơi thì cũng quá ok mà nhỉ????

Huỳnh Như – Đất Việt Tour

Cty du lịch Đất Việt hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh lữ hành với đa dạng dịch vụ: MICE, hãy liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn một cách chi tiết nhất.