Chùa Wat Phra Yai – Nét Linh Thiêng Nơi Biển Đảo Thái Lan

tuong-phat-lon

Thái Lan là một điểm đến quen thuộc của những người yêu du lịch. Không chỉ lừng danh về ẩm thực, lễ hội, xứ sở chùa Vàng còn có các ngôi chùa sở hữu các bức tượng Phật khôn xiết to lớn. Bên cạnh các chùa  Wat Phra Kaew, Wat Pho, Wat Arun,…thì Wat Phra Yai chính là sự kết hợp giữa vẻ đẹp kiến trúc và nét cổ kính đầy mê hoặc. Nơi này đã vấn được rất nhiều khách du lịch đến để chiêm ngưỡng và cầu nguyện. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem ngôi chùa này có gì đặc biệt nhé!

tuong-phat-lon

Chùa Phật Lớn – địa điểm du lịch nổi danh tại Thái Lan

WAT PHRA YAI – NGÔI CHÙA CỔ KÍNH TRÊN ĐẤT THÁI  

Vị trí của Wat Phra Yai

Ngôi chùa này tọa lạc trên đảo Koh Fan, gần bãi biển Bang Rak và cách phi trường quốc tế Samui 3km về phía Đông Bắc. Được xây dựng từ năm 1972, Wat Phra Yai nằm tại tỉnh Ayutthaya, là một trong những địa điểm lôi cuốn khách du lịch khi đến với Koh Samui.

  • Địa chỉ: Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thái Lan

  • Thời gian mở cửa: từ 8h sáng cho đên 18h tối.

  • Giá vé: khoảng 20 Baht (~14.000 VNĐ)

Tham quan chùa Wat Phra Yai

Wat Phra Yai hay còn được gọi là chùa Phật Lớn, nằm trên đường cao tốc 4171. Sở dĩ có tên gọi như vậy là do ngôi chùa có tượng Phật cao trên 18m và được sơn một màu vàng nổi trội. Đây là địa điểm du lịch du lịch và là nơi hành hương nức danh của đảo Koh Samui. Bạn có thể thấy được tất khung cảnh ngôi chùa này từ trên phi cơ.

wat-phra-yai

Tượng Phật Lớn nổi bật với màu vàng và chiều cao 18m

Kiến trúc của Wat Phra Yai được ảnh hưởng từ đạo Bà la Môn và đạo Phật, biểu đạt rõ ràng nhất ở tông màu chủ đạo là vàng. Màu vàng được trải dài từ ngoài vào bên trong ngôi chùa, đây cũng màu sắc tượng trưng cho sự tôn thờ đức Phật. Cầu thang nơi đi lên pho tượng khổng lồ cũng được săn sóc tường tận. Hình ảnh đôi rồng 7 đầu nằm bên hai cầu thang đã tạo nên cảm giác uy nghiêm, trọng thể hơn cho ngôi chùa.

chua-phat-lon

Lối đi lên tượng Phật được trang trí màu sắc 

Xung quanh chùa có khá nhiều các quán ăn, nhà hàng, do đó bạn không phải lo lắng về vấn đề ăn uống. ngoại giả, du khách có thể ghé các chợ gần đó và lựa chọn mua sắm các mặt hàng lưu niệm, các vật dụng mang tính chất đạo, tâm linh,…

Để trình diễn.# sự tôn trọng, thành kính, bạn nên chọn lọc các trang phục dài, lịch sự, kín đáo và các hành động đúng mực, hợp với chốn khôn thiêng nhé!

Các dụng cụ di chuyển

Đầu tiên bạn có thể chọn lọc di chuyển bằng hai phương tiện để đến đảo Koh Samui

  • máy bay: Du khách có thể lựa chọn các chuyến bay đến Bangkok hoặc Phuket, sau đó bay đến Koh Samui. Dù có sân bay nhưng giá vé tàu bay bay thẳng qua Koh Samui là khá đắt. Do đó, cách này sẽ hà tiện được một tí cho bạn.
  • Phà: Bạn sẽ bay đến sân bay Surat Thani, sau đó chọn lọc xe buýt hoặc phà để đi đến Samui. 

Khi đến được đảo Koh Samui, du khách sẽ di chuyển theo đường cao tốc 4171 là sẽ đến được chùa Phật Lớn. 

 

Xem thêm: Chùa Wat Dhammakaya – ngôi chùa nức danh nhất Thái Lan với triệu tượng Phật

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÁC 

Ngoài tham quan tại chùa Wat Phra Yai, du khách không nên bỏ qua các địa điểm sau khi đi du lịch Thái Lan.

Vườn nhà nước biển Angthong

Du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng rất nhiều loài sinh vật biển độc đáo và hệ sinh thái biển phong phú. Bạn có thể nhìn thấy biển xanh cát trắng, các ngọn núi cũng như màu xanh của rừng lấp rộng khắp trong diện tích hơn 100m2. Sở hữu đa dạng phong cảnh, Angthong còn là nơi bạn có trải nghiệm các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak,…

vuon-quoc-gia-angthong

Một góc của Vườn nhà nước Angthong

Wat Plai Laem

Ngoài Wat Phra Yai là điểm đến nổi tiếng về hành hương, bạn cũng không nên bỏ qua Wat Plai Laem, ngôi chùa sở hữu bức tượng Phật Quan âm 18 tay với tông màu trắng. Khác với chùa Phật Lớn, ngôi chùa này đa dạng màu sắc và có kiến trúc hiện đại hơn. Bạn có thể tham quan chùa trong từ lúc rạng đông cho đến hoàng hôn. 

Tham khảo Bangkok Pattaya (5N4Đ) (KH: Hàng Tuần)

wat-plai-laem

Chùa Wat Plai Laem độc đáo với pho tượng Phật 18 tay

Khu vườn Phật giáo bí mật 

Nằm trên ngọn đồi, khu vườn Phật giáo này bao gồm các bức tượng được điêu khắc đa dạng về hình dạng của con người, các loài thú. Khu vườn này là sản phẩm sáng tạo của một người dân cày địa phương vào năm 1976. Không chỉ có các bức tượng đặc sắc, nơi này còn có suối và thác nước chảy qua, tạo nên khung cảnh độc đáo.

khu-vuon-phat-giao

Các pho tượng với đa dạng kiểu dáng  

Thác Na Muang

Được mệnh danh là ngọn thác “nên thơ” nhất tại Koh Samui, tên gọi Na Muang được bắt nguồn từ khối đá tím khổng lồ nằm dưới dòng thác. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan thác là từ tháng 9 cho đến tháng 11. Bạn có thể bơi và thưởng thức phút chốc thư giãn tại đây cùng bạn bè và gia đình.

thac-na-muang

Tắm thác là hoạt động trổi tại Na Muang

Trên đây là một số thông báo về chùa Wat Phra Yai, ngôi chùa với kiến trúc lâu đời và linh thiêng. Nếu bạn muốn tham khảo thêm về các tour du lịch Thái Lan, hãy can hệ tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ tham vấn miễn phí nhé!