Cửa tiệm bánh căn bỗng nhiên được “săn lùng” vì lời nhắn hóm hỉnh

Với dòng thông báo 'bá đạo' nghỉ bán để làm đẹp đi ăn cưới người yêu cũ của chủ quán, quán ăn nhỏ ở Cần Thơ bỗng dưng nổi tiếng.

Tiệm bánh căn nhỏ ở thành phố Cần Thơ đang được các tín đồ ăn uống quan tâm và tìm kiếm thông tin, sau khi hình ảnh tấm biển thông báo của quán được chụp lại và lan truyền trên mạng xã hội. Lời nhắn hài hước giải thích lý do vì sao quán nghỉ bán trong khoảng 1 tuần, với nội dung: "Cửa tiệm xin phép tạm nghỉ từ ngày 9/4 đến 16/4 với lý do chủ tiệm cần 8 ngày để làm đẹp đi đám cưới người yêu cũ. Hãy thông cảm cho em".

Trước đây, từng có một vài quán trở nên nổi tiếng không phải vì đồ ăn mà bởi những lời thông báo dễ thương của chủ quán như Quán của thời thanh xuân ở Đà Lạt. Lần này, chủ quán bánh căn Đà Lạt ở Cần Thơ lại khiến người đọc bật cười bởi lý do rất hồn nhiên nhưng cũng khá chính đáng. Các tín đồ ăn vặt không khó khăn để phát hiện ra danh tính của quán ăn này cũng tương tự anh chàng chủ quán cá tính.

Tham khảo thêm du lich mien tay của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Quán được trang trí với phong cách khá nghệ thuật với tường sơn vàng đầy hoài cổ, lấy cảm hứng từ bức tường vàng ở tiệm bánh mì Cối xay gió nổi tiếng tại Đà Lạt. Ngay cả menu cũng được thiết kế đặc biệt. Theo đó, quán có các loại bánh căn tôm trứng, bánh căn trứng, bánh căn trứng cút… các loại đồ ăn kèm như trứng cút nướng bơ, bắp xào bơ, bánh tráng nướng…

Bánh căn là món chủ đạo, thực khách có thể chọn loại tôm trứng, hoặc chỉ tôm hoặc chỉ trứng hay loại đặc biệt với khoảng giá từ 25.000 đồng đến 55.000 đồng một đĩa.

Bánh căn là đặc sản nói chung của vùng Nam Trung Bộ như các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và cả thành phố Đà Lạt. Món ăn này gần giống với món bánh khọt ở khu vực miền nam nhưng cách làm lại không giống, bởi bánh khọt sử dụng dầu mỡ nhưng bánh căn thì lại được nướng trong khuôn.

Làm bánh căn thường phải có khuôn đúc đặc biệt, khuôn thường làm bằng đất nung với nhiều lỗ nhỏ. Sau khi đổ bột bánh vào khuôn, người ta sẽ quét thêm mỡ hành lên trên hoặc đổ trứng, thêm tôm hoặc thịt… Bánh căn thường ăn với rau sống, xoài xanh bào, dưa chuột bào và nước chấm chua ngọt với tỏi ớt.

Vì mang phong cách ẩm thực Đà Lạt nên thực đơn quán còn có món bánh tráng nướng – linh hồn của các khu chợ đêm Đà Lạt. Bánh tráng nướng với trứng, mỡ hành và thịt bò khô, chấm với tương ớt.

Ngoài các loại bánh ăn vặt, khách đến quán còn có thể ăn lẩu gà nấm cho nhóm đông người.

Ngay từ trước khi nổi tiếng một cách "bất đắc dĩ", quán nhỏ đã được các bạn trẻ Cần Thơ check in và xem là một trong những địa điểm để thưởng thức các món ăn Đà Lạt. Theo chủ quán, lý do anh nghỉ bán để đi dự dám cưới người yêu cũ là thật nhưng cũng kết hợp thêm nghỉ ngơi, du lịch.

Theo ngoisao.net