Đến Miền Tây nên chọn món gì làm quà?

Về miền Tây sông nước không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn được yêu thích bởi nhiều đặc sản. Nếu bạn đang thắc mắc về du lịch miền tây chọn gì làm quà thì hãy tham khảo những đặc sản dưới đây nhé!

NEM LAI VUNG – ĐỒNG THÁP

Nem Lai Vung hạ gục vị giác bao thực khách bởi hương vị vô cùng tuyệt vời, có chút chua chua, ngọt ngọt, cay cay. Bạn chỉ cần cắn một chút thôi, đã cảm nhận được vị ngon lan tỏa khắp đầu lưỡi. Không những thế, màu đỏ hồng của món đặc sản miền Tây này còn thu hút bao thực khách.

Không chỉ là món ăn yêu thích của chị em, mà nem Lai Vung còn được cánh mày râu vô cùng ưa chuộng. Chính vì thế, nem Lai Vung thường được nhiều du khách chọn làm quà tặng người thân, bạn bè sau mỗi chuyến du lịch miền Tây.

KẸO DỪA BẾN TRE

Nhắc đến đặc sản miền Tây là phải nhắc đến kẹo dừa Bến Tre. Món kẹo này còn được xem là nét đặc trưng của xứ dừa Bến Tre và cả miền Tây sông nước. Kẹo dừa Bến Tre có vị béo ngọt của nước cốt dừa, lại dẻo dẻo thơm ngon.

Ngày nay, kẹo dừa có nhiều hương vị thơm ngon khác nhau như: kẹo dừa sầu riêng, kẹo dừa đậu phộng, kẹo dừa cacao,… Tùy theo sở thích, du khách có thể chọn mua để ăn hoặc dùng làm quà tặng sau chuyến du lịch miền Tây.

MẮM CHÂU ĐỐC

Trong số những món đặc sản miền Tây thì mắm Châu Đốc được khá nhiều khách du lịch ưa thích. Đây là món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm vị miền sông nước. Mắm Châu Đốc nổi tiếng cả nước suốt hơn 100 năm qua.

Du lịch miền Tây và ghé qua chợ Châu Đốc, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hàng trăm loại mắm độc đáo khác nhau như: mắm cá lóc, mắm cá linh, mắm cá sặc,… Chính vị đậm đà, mặn mà của các loại mắm tại đây đã gây ấn tượng với nhiều thực khách. Do đó, mắm Châu Đốc cũng là một trong những món quà tặng lý tưởng khi du lịch tại vùng sông nước này.

BÁNH PÍA – SÓC TRĂNG

Bánh pía Sóc Trăng được cả nước biết đến bởi hương vị thơm ngon. Nhắc đến Sóc Trăng, ngoài ra ngôi chùa mang độc đáo của người Khmer thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bánh pía. Món đặc sản miền Tây này gồm nhiều lớp vỏ bánh xếp chồng lên nhau, ở giữa là lớp sầu riêng ngọt lịm cùng miếng trứng muối siêu ngon.

Nếu có dịp đến với Sóc Trăng khi trải nghiệm chuyến du lịch miền Tây, bạn đừng quên trải nghiệm ít nhất một cái bánh pía để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé! Ngoài ra, đây cũng là món quà tặng chi phí phải chăng mà lại ý nghĩa nữa đấy!

KHÔ CÁ – AN GIANG

Khô cá là món đặc sản miền Tây nói chung và đặc sản An Giang nói riêng. Khô cá nổi tiếng nhất là ở Chợ Mới, Thoại Sơn. Bạn có thể chế biến món khô cá theo nhiều phương thức như nướng, chiên, hấp,… Vị ngọt thơm của khô vô cùng kích thích vị giác, ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán.

Những khô cá ngon nhất có thể kể đến: khô cá kèo, cá lóc, cá chỉ vàng, cá sặc rằng. Du lịch miền Tây, bạn có thể đến chợ Mới, An Giang để chọn mua ít khô mang về tiếp đãi bạn bè, quan khách hoăc làm quà tặng bạn nè.

BÁNH TÉT TRÀ CUÔN – TRÀ VINH

Bánh tét Trà Cuôn xuất hiện khoảng hơn 80 năm, nổi tiếng trong cả nước về chất lượng.  Món đặc sản miền Tây này trải qua nhiều giai đoạn khá công phu, từng khâu chọn lá gói, đến làm nhân, gói bánh và mang đi hấp.

Bánh tét thường có nhân chuối và nhân thịt mỡ. Món bánh này dẻo bởi nếp, thơm ngon bởi nhân cùng nhiều gia vị như hành lá, đậu,… Bánh tét thường được dùng vào những dịp quan trọng như lễ, tết và được người dân Nam Bộ khá ưa chuộng. Nếu có dịp du lịch miền Tây, bạn cũng có thể chọn mua vài đòn bánh tét Trà Cuôn về làm quà tặng người thân, gia đình. Đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa, đậm vị miền Tây đấy!

Với những gợi ý ở trên, bạn chắc hẳn đã có cho mình câu trả lời du lịch miền Tây chọn đặc sản gì làm quà rồi đúng không nào? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

 Ánh Diệu