Đến những vườn hoa tại miền Tây sông nước

Kết quả hình ảnh cho làng hoa sa dec

Từ đầu tháng chạp, những vườn hoa miền Tây đã bắt đầu nở rộ nên dịp này là thời điểm lý tưởng để bạn đến tham quan.

1. Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp

Kết quả hình ảnh cho làng hoa sa dec

Đến miền Tây đừng bỏ qua làng hoa Sa Đéc.

Một trong những làng hoa nổi tiếng được du khách lựa chọn mỗi dịp Tết đến xuân về là làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp. Hoa tại đây có một nét đặc trưng mà không nơi nào có được là hoa được trồng trên giàn theo kiểu từng giỏ với vô vàn các loại hoa như: lan, mào gà, cúc, lay ơn…

Làng hoa Sa Đéc đã có từ rất lâu đời và cho đến nay vẫn khẳng định chỗ đứng cũng như vị thế của mình. Hoa ở đây đa dạng và đa dạng, có những vườn hoa rộng bao la khiến du khách đi mỏi chân mà chưa hết. Chính vì như vậy đây chính là điểm đến hoàn hảo để du xuân, có khá nhiều đôi uyên ương còn chọn đây là nơi chụp ảnh cưới bởi phong cảnh cùng sắc hương lý tưởng.

Xem thêm: tour du lịch miền Tây Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

2.  Làng hoa chợ Lách, Bến Tre

Bến Tre không những là 1 xứ sở của các hàng dừa xanh mát mà còn nổi tiếng bởi vườn hoa muôn màu. Làng hoa chợ Lách – một trong những làng hoa đã có lịch sử từ rất lâu đời với hàng trăm loài hoa khác nhau. Tới đây, du khách sẽ bắt gặp ngay nhiều loài hoa rất gần gũi như mai vàng, vạn thọ, bông giấy, phát tài, hải đường… Trăm hoa đua nở cùng nhiều cách tạo thế, tạo dáng cho hoa tạo nên một thiên đường ngập tràn màu sắc.

Những người dân ở làng hoa chợ Lách rất dễ tính và gần gũi, họ dù tất bật nhưng sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm về nghề trồng hoa cũng như việc chăm sóc. Và nếu ai có nhu cầu mua hoa, họ sẵn sàng bán và hướng dẫn tỉ mỉ cách bảo quản, giữ hoa được tươi lâu. Ngoài ra đến đây du khách có thể ngắm các vườn hoa khi đi trên thuyền len lỏi qua các con rạch.

3. Làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang

Làng hoa Mỹ Phong thuộc tỉnh Tiền Giang chạy dọc theo quốc lộ 50, cách TP HCM khoảng 70 km, vào những ngày tháng chạp mọi người tấp nập, náo nức thu hoạch hoa. Những đóa hoa thi nhau khoe sắc cùng nhiều kiểu dáng đẹp, độc, mới lạ thực sự khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Nhiều bộ ảnh đẹp, hút hồn được các nhiếp ảnh gia tạo tại làng hoa này.

Các loài hoa đa dạng từ màu sắc, chủng loại đến kiểu dáng thực sự đem đến một không gian du xuân hoàn hảo để thưởng ngoạn. Bên cạnh các loài hoa truyển thống như cúc, đồng tiền, mai, mâm xôi cũng xuất hiện nhiều loại hoa mới: Cát tường, dừa cạn, dạ yên thảo khiến nơi này đã đẹp nay lại thú vị và nhiều điểm để khám phá.

4. Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Mai vàng Phước Định – nơi dành cho các tín đồ yêu hoa mai vào dịp Tết.

Hoa mai là biểu tượng mùa xuân của miền nam. Những cánh mai vàng khoe sắc, tỏa hương tạo nên nét đẹp riêng biệt của Phước Định thuộc tỉnh Vĩnh Long. Cách trung tâm thành phố Vĩnh Long 3 km, ta sẽ lạc vào thế giới của nhiều loại mai khác nhau cùng đủ các kiểu dáng đẹp, lạ và ấn tượng. Phước Định là làng cung cấp hoa mai lớn nhất trên cả nước, nhất là cho các tỉnh Nam Bộ và đặc biệt là TP HCM.

Mai ở làng Phước Định có rất nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung rất đẹp. Tại đây du khách sẽ có cho mình những bộ ảnh để đời bên những cây mai cổ đại cùng nhiều kiểu dáng không giống nhau.

5. Làng hoa Vị Thanh, Hậu Giang

Vị Thanh, một trong những làng hoa lớn của tỉnh Hậu Giang thuộc con đường Trần Hưng Đạo. Hoa đa dạng về kiểu dáng, màu sắc tạo ra thiên đường mùa xuân tuyệt đẹp khiến du khách đổ dồn về đây mỗi dịp xuân đến, tết về. Những chậu hoa, vườn hoa thi nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngào ngạt đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho mọi người.

Hoa ở Vị Thanh không những đẹp mà còn được bán với số lượng lớn, phục vụ cho nhu cầu của các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Du xuân vào thời khắc tháng Chạp này, du khách sẽ được thưởng ngoạn vô vàn các loài hoa như phong lan, dạ thiên thảo, cúc vạn thọ, mai vàng…

Du xuân tại các làng hoa miền Tây sông nước hiếm khi mất phí tham quan, nếu có thì không đáng kể. Vì vậy không lý do gì mà chúng ta không tận hưởng không khí xuân cùng những trải nghiệm tuyệt vời với những vườn hoa khoe sắc hương, đa sắc màu.

6. Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Làng hoa Thới Nhựt có tuổi đời trên 100 năm phát triển.

Còn có tên gọi khác là làng hoa Bà Bộ, nằm không xa trung tâm thành phố Cần Thơ, làng hoa Thới Nhựt có tuổi đời trên 100 năm phát triển và nơi đây có thế mạnh với loại hoa cúc vạn thọ.

Tuy làng hoa Thới Nhựt về quy mô không lớn bằng các làng hoa khác trong vùng, tuy vậy nơi đây cũng đóng góp thêm phần tô thêm vẻ đẹp đặc sắc miền sông nước mỗi độ xuân về với đủ loại trăm hoa khoe sắc. Từ chủ lực là cúc vạn thọ đến cúc mâm xôi, thược dược, mai kiểng và nhiều giống hoa ghép khác. Điều đó sẽ làm cho du khách những cảm nhận riêng biệt mỗi khi ghé thăm vùng đất thơ mộng và hiền hòa Cần Thơ.

Theo ngoisao.net