Độc Lạ “Ngôi Làng Cầu Vồng” Xứ Đài – Điểm Nhấn Du Lịch Đài Loan

Ông Huang Yung - Fu (sinh năm 1924) là người đã tạo ra ngôi làng này

Nhắc đến Đài Loan là nhắc đến những địa điểm du lịch lừng danh hiện đại bậc nhất cuộn rất nhiều du khách và bạn bè quốc tế đến đây khám phá du lịch. Bạn có biết rằng từ xa xưa đến nay, Đài Loan sở hữu rất nhiều những ngôi làng tuyệt đẹp mang đậm nét văn hóa riêng biệt. Một trong số đó phải kể đến ngôi làng Cầu Vồng độc lạ đặc sắc và rất ấn tượng không nơi đâu có được. Cùng khám phá ngay ngôi làng Cầu Vồng – một điểm nhấn hấp dẫn của du lịch Đài Loan trong bài viết dưới đây nhé!

1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ LÀNG CẦU VỒNG

Hay còn gọi với cái tên Rainbow Village, làng Cầu Vồng là một ngôi làng khôn cùng ấn tượng bởi sở hữu phong cách nghệ thuật độc đáo và rất bắt mắt. Được biết, ông Huang Yung – Fu (sinh năm 1924) là người đã tạo ra ngôi làng này, ông là con đầu của một gia đình có tất 4 anh chị em tại tỉnh Quảng Đông của Trung quốc. thiên tài nghệ thuật của ông đã được thể hiện từ sớm nhưng vào năm 1946 ông phải đi theo con đường quân đội.

Ngôi làng độc đáo này ra đời trong hoàn cảnh khôn xiết đặc biệt, được biết ông bắt đầu vẽ các bức tranh này vào thời điểm ông đã quá chán nản với việc chính phủ Đài Loan lên kế hoạch phá hủy ngôi làng để tái phát triển lại. Mặc dù vậy ông vẫn kiên trì ở lại và nắm hết mình đến bảo vệ ngôi làng của mình bằng cách vẽ những bức tranh nghệ thuật lên nó. Các tác phẩm được ông khắc họa lên tường được lấy ý tưởng từ các loại động vật và con người đã tạo nên một nét văn hóa biệt lập vô cùng huých.

Ông Huang Yung - Fu (sinh năm 1924) là người đã tạo ra ngôi làng này

Ông Huang Yung – Fu (sinh năm 1924) là người đã tạo ra ngôi làng này (Ảnh: Sưu tầm)

Và sau đó, sinh viên tại các trường đại học Ling Tung và Hung Kuang đã phát hiện ra ngôi làng với thiên đường những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc đã nhất tề kiến nghị lên thị trưởng Đài Trung giữ lại ngôi làng với 11 ngôi nhà trưng bày những tác phẩm này. Cũng chính từ đây, ngôi làng có tên Cầu Vồng ra đời và được khắp nhiều các bạn bè du khách biết đến.

Làng Cầu Vồng ấn tượng bởi với phong cách nghệ thuật độc đáo

Làng Cầu Vồng ấn tượng bởi với phong cách nghệ thuật độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

2. HƯỚNG DẪN DỄ DÀNG ĐẾN LÀNG CẦU VỒNG

Hướng dẫn cách di chuyển dễ dàng đến làng Cầu Vồng

chỉ dẫn cách chuyển di dễ dàng đến làng Cầu Vồng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Cách 1: Từ tàu THSR bạn đi đến ga Đài Trung, sau đó chuyển di từ Station đến làng Cầu Vồng

  • Cách 2: Cùng từ tàu THSR bạn di chuyển đến ga Đài Trung, sau đó bạn có thể di chuyển từ Station đến làng Cầu Vồng bằng xe bus. ( Gợi ý cho bạn những chuyến xe đi đến ngôi làng: 26, 70, 90).

  • Cách 3: Bạn thể sử dụng app công nghệ Uber hay Taxi để đặt xe với phí tầm 150 đến 200 NDT và mất khoảng chừng 10 phút đến làng.

Lưu ý: thời kì mở cửa làng Cầu Vồng từ 9h – 18h hằng ngày

3. MỘT VÀI LƯU Ý NHỎ BẠN CẦN LƯU Ý KHI ĐẾN LÀNG CẦU VỒNG

  • Bạn nên chuyển di đến ngôi làng sớm nhất có thể trước 30 phút kể từ làng mở cửa để tránh tình trạng đông đúc khi các đoàn khách du lịch tới.

  •  Hãy sạc pin điện thoại đầy để có thể thỏa sinh khí ảo, lưu giữ những phút giây tuyệt nhất với ngôi làng sặc sỡ sắc màu.

  • Hãy trải nghiệm món kem cầu vồng và một tách cà phê nóng bên trong làng để tận hưởng bầu không khí tuyệt nơi đây.

  • Sắm cho mình một món đồ lưu niệm như áo hay chiếc ô có màu sắc nổi bật sặc sỡ để cùng lưu giữ kỉ niệm và ủng hộ ngôi làng ông Huang.

Vài lưu ý nhỏ bạn cần lưu ý khi đến làng Cầu Vồng

Vài lưu ý nhỏ bạn cần lưu ý khi đến làng Cầu Vồng (Ảnh: Sưu tầm)

4. KHÁM PHÁ MỘT SỐ NÉT ĐẸP ĐỘC ĐÁO TẠI NGÔI LÀNG CẦU VỒNG

Đập mắt mình khi đến đây đó là màu sắc sặc sỡ được lấp đầy cả ngôi làng, các con hẻm nhỏ, những bức tường đều được vẽ lên rất chi tiết và nghệ thuật. Chỉ khi thực thụ đến đây khám phá bạn mới cảm nhận được nét độc đáo nổi bật tại nơi đây.

Nét kiến trúc độc đáo nơi đây sẽ làm bạn choáng ngợp bởi lối kiến trúc được thiết kế có hình trạng ống được xây dựng theo phong cách truyền thống của xứ Đài. Khi đến đây bạn còn có thể tham quan các khu di tích lịch sử lâu đời, khám phá ra nhiều nét văn hóa nghệ thuật của người dân nơi đây nói riêng và Đài Loan nói chung.

Khám phá một số nét đẹp độc đáo tại ngôi làng Cầu Vồng

Khám phá một số nét đẹp độc đáo tại ngôi làng Cầu Vồng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôi làng Cầu Vồng độc lạ ấn tượng đã được giới thiệu sơ sài qua, mong bạn có thể biết thêm phần nào về nét đẹp thú vị độc đáo tại ngôi làng thiên đàng này. Nếu có dịp bạn hãy đến đây một lần để được chiêm ngưỡng trực tiếp vẻ đẹp mang giá trị của ngôi làng. Truy cập website Đất Việt Tour hoặc liên can hotline 1800 6700 để biết các tour du lịch trong và ngoài nước với uổng quyến rũ bạn nhé!

Du lịch Đài Loan dễ dàng và hà tằn hà tiện hơn bao giờ hết với các tour sau: