Du lịch U Minh Hạ thưởng thức mắm ong non

Cà Mau đất nước giàu đất nơi cuối cùng luôn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch cả trong nước và quốc tế. Đến Cà Mau, trên vỏ lãi suất hạ lưu trên sông trên, Giám đốc Du lịch sông Cái Tàu để khám phá các khu rừng ngập mặn ở U Minh Hạ luôn được lên lịch du khách thưởng thức.

U Minh Phượt Hà rừng, nằm ở hai huyện U Minh, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cũng có nhiều người yêu thích và dự kiến ​​trong suốt cả năm, đặc biệt là các lễ kỷ niệm kỳ nghỉ dài Tết. Rừng U Minh Hạ là một điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng cho khách với khu rừng tươi tốt màu xanh lá cây ngập mặn, kênh mương, cá phong phú và tôm, rùa và đặc biệt là các loại ong hoang dã với các món ăn nước sốt mật ong, đặc sản rừng U Minh.

dfd

du lịch U Minh Hạ
Và các thực phẩm từ nhộng ong cũng được đặc sản rừng U Minh – Ảnh: wikipedia

Đặc ống rừng U Minh

Rừng U Minh Hạ ngập mặn chủ yếu là màu xanh lá cây rừng hoang sơ. Nó cung cấp một loạt các động vật như nai, heo, chồn, rắn, rùa. Cụ thể, dưới tán rừng, quanh năm mật ong cần mẫn đi về bí mật lớn làm tổ và sản lượng chàm.

Mật ong rừng U Minh và tinh khiết trong màu vàng tươi, mật ong được lọc kỹ lưỡng, hoàn toàn thực hiện trong tràm hoa nở mùa. Mật ong rừng U Minh được hỗn hợp, trong nhiều năm dài không đổi màu, không biến chất, có hương vị đặc biệt của hoa tràm, nhẹ thơm và có rất nhiều công dụng trong y học, chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, đi du lịch du khách U Minh Hạ hầu như luôn luôn mang lại một chai mật ong, đặc sản U Minh, du lịch như là một món quà cho người thân và bạn bè trong tour du lịch cà mau.

Trong khi “ăn mật ong” từ khoảng năm mới cho đến tháng sáu, đi du lịch U Minh Hạ, du khách sẽ được theo sau ong lao kèn vào rừng để ăn mật ong, lấy mật. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn từ ong nhỏ đã được cắt giảm xuống, đặt thêm một chút về mật độ hương vị rừng tràm ở U Minh cảm nhận vị ngọt, hương thơm của các loài ong hoang dã. Bên cạnh đó mật ong, ong rừng U Minh còn đang xử lý rất nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như ấu trùng ong xào, nhộng cháo ong, nhộng ong kho khô, hoặc liên hệ với cuộn …

fdas

Thưởng thức thịt, thơm thơm béo của nhộng ong một lần trong lịch tàu biển U Minh Hạ, bạn sẽ có thời gian ấn tượng và tiếp theo nếu có bao giờ ghé thăm phượt rừng U Minh chắc chắn hơn để tìm các món ăn ngon đặc sản U Minh.

Xem thêm: Các khách sạn tại Cà Mau giảm giá

ONG mầm, bởi vì nó là RẰNG TỐT

Bên cạnh những món ăn quen thuộc từ nhộng ong, người dân ở U Minh vẫn còn chế biến một món ăn rất đặc biệt từ ấu trùng ong, ong được ướp muối. Ong Mam, đặc sản rừng U Minh với nhiều âm thanh lạ, nhưng người dân ở U Minh là một món ăn rất dân dã.

Làm món nước sốt mật ong, đặc sản rừng U Minh không phải là quá khó, khó khăn như vậy như thế nào để có được những con ong trẻ khỏi bị nghiền nát và tan chảy sữa là. Khi đi du lịch người đi rừng U Minh Hạ theo, bạn sẽ biết làm thế nào để lấy ong ngay lập tức.
Trong rừng, “ăn mật ong” để có được những con ong làm cho trẻ sốt mật ong món ăn đặc sản rừng U Minh – Nguồn: Ẩm thực Việt Mỹ

Sau khi nhận được tổ ong ở trên, mọi người sẽ cho vào nồi nước sôi luộc để cấu ong trẻ đi ra sáp ong, nhộng ong sau đó nhặt lên và sau đó đun sôi một lần nữa để hoàn toàn loại bỏ sáp ong và chín. Giai đoạn tiếp theo là những con ong lấy ra để khô để ráo nước.

Có hai cách để làm nước sốt món ăn mật ong, đặc sản rừng U Minh. Đầu tiên là các loài ong mật bình với một ít muối và cover lại đưa ra ánh nắng mặt trời trong một vài ngày. Khi bạn nhìn thấy những con ong và muối hấp thụ, trộn đều và đổ mật ong ra khỏi phiên tòa cho đến khi có mùi thơm và cung cấp cho các bình một lần nữa. Khớp nối vặn đầu với dừa tươi cành, đậy nắp thật chặt và mang lại một tuần tiếp xúc với ánh mặt trời. Khi anh nhìn thấy những con ong vàng nhạt là ăn được.

nhf

Cách thứ hai là muối và nghe với nhau ngay từ đầu. Bây giờ sốt mật ong món ăn được, nhưng ngon và ngon đến nhiều hơn, người ta thường thêm một vài ngày để thực hiện những con ong vàng mới thưởng thức.

Đặc sản rừng U Minh có thể được ăn kèm với rau và rừng lá cóc, chuối, dưa chuột … Các chất béo và ong thơm mềm, vị hơi chua cá cóc và lá, chát chát của chuối, giòn của dưa chuột … với một khác biệt hương thơm lan nghe làm cho bạn ăn mãi mà không chán. Nếu bạn thích, bạn có thể chọn nước sốt mật ong với nước cốt dừa luộc thịt xông khói lát và rau mùi ớt bột sừng nên rừng ngập mặn rộng lớn U Minh trở nên thịnh soạn ngay bây giờ.

Không chỉ có gạo ngon, ngâm ong rừng để nhâm nhi một chút rượu nồng cũng bị bắt giữ. Nếu có dịp đến tham quan U Minh Hạ, bạn phát hiện ra những món ăn đặc biệt là ánh sáng rừng U Minh.

Xem thêm mẹo vặt du lịch cà mau.