Hành trình khám phá miền Đất Mũi Cà Mau

Du lịch Rừng U Minh

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch thật thú vị để có thể thưởng ngoạn cảnh mặt trời mọc trên biển Đông và lặn ở biển phía Tây một cách thật khác biệt nhất thì hãy đến du lịch Cà Mau – nơi địa đầu Tổ quốc.

1. Phương tiện đi du lịch Cà Mau

Nói đến cách thức di chuyển thì rất đa dạng, du lịch Cà Mau có thể đi bằng  đường sông (gần 130 km từ Cần Thơ) hay bằng đường bộ (cách TP.HCM khoảng 350 km từ TP.HCM). Hoặc bạn có thể đi bằng đường hàng không từ TP.HCM đến sân bay Cà Mau.
Về phương tiện di chuyển đến các điểm tham quan du lịch của Cà Mau, du khách có thể sử dụng ca nô và thuyền, đó là 2 phương tiệt chủ yếu của vùng sông nước này.

2. Nên đến du lịch Cà Mau vào thời điểm nào?

Nếu bạn có ý định thực hiện một chuyến du lịch Cà Mau, thì bạn có thể khởi hành vào mùa nào cũng thuận lợi, vì Cà Mau là tỉnh đồng bằng ven biển nên khí hậu tương đối ôn hòa, phân biệt rõ 2 mùa mưa – nắng.
Tuy nhiên, đến du lịch Cà Mau tuyệt vời nhất là vào khoảng tháng 7- 8 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức cái ngon đậm chất của ba khía Rạch Gốc.

3. Khách sạn Cà Mau

Khách sạn Cà Mau
Khách sạn Cà Mau

Đến với khu vực trung tâm thành phố Cà Mau, thật không khó đê bạn tìm thấy một khách sạn đầy đủ tiện nghi. Nằm dọc trên các con đường Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương,… giá phòng giao động từ khoảng 250.000- 500.000 đồng. Hoặc nếu bạn muốn tiện cho việc tham quan khu vực Đất Mũi Cà Mau, thì khách sạn tại khu vực Nam Căn sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách.

4. Các điểm tham quan du lịch Cà Mau thú vị

kinh nghiệm du lịch Cà Mau
Đất Mũi Cà Mau

Cà Mau vốn nổi tiếng với Đất Mũi Cà Mau, một nơi duy nhất thuộc phần  đất liền của nước ta có thể thỏa sức ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn. Ngoài cảm giác được trải nghiệm điều hấp dẫn này, bạn cũng nên thực hiện cho mình một chuyến hành trình bằng ca nô ra mũi. Tại đây, có rất nhiều khách du lịch thích thú với việc leo lên tháp vòng để chụp hình, ngắm cảnh, chụp hình hay đơn giản là muốn hít thở hương vị đất trời tại nơi tận cùng của đất nước.

Song song đó, việc lang thang trên cụm đảo Hòn Khoai kỳ lạ, hay khám phá vị trí quan trọng của ngọn hải đăng tọa lạc tại đây, đều tạo cho bạn một cảm giác thật thú vị.

kinh nghiệm du lịch Cà Mau
Đảo Hòn Khoai Cà Mau

Sau đó, bạn cũng đừng quên chinh phục rừng U Minh hay vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau đang toát lên một vẻ đẹp rất riêng của rừng ngập mặt, bạn còn có cơ hội khám phá hệ sinh thái động thực vật phong phú, đa dạng.

kinh nghiệm du lịch Cà Mau
Rừng U Minh tại Cà Mau

Có lẽ một cảnh đẹp yên tĩnh và thanh bình sẽ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ vào cuối ngày, vậy nên hãy tạt vào đầm Thị Tường xứng danh với nhiều chiến tích lịch sử cùng nhiều huyền thoại đẹp, ắt hẳn sẽ không làm bạn thất vọng trong chuyến du lịch Cà Mau của mình.

5 . Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Cà Mau?

–    Mang theo quần áo gọn gàng và nên đi bằng giày hay dép bệt để thuận tiện trong việc di chuyển.
–    Đừng quên các loại thuốc hoặc những dụng cụ y tế cơ bản nhất.
–    Tránh mang các đồ trang sức quý có giá trị như dây chuyền,  nhẫn, lắc,…
–    Thuốc bôi chống muỗi hay xịt muỗi là những không thể thiếu được.
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cà Mau hữu ích mà Đất Việt Tour muốn chia sẽ cùng bạn. Chúc quý du khách có một chuyến hành trình du lịch thật thú vị về miền đất mũi xinh đẹp này.

Thảo Hà – Đất Việt Tour