Hội nghị xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch xanh ĐBSCL

Hoi-nghi-xuc-tien-2

Là một phần của du lịch xanh Week 2015 tại Cần Thơ bằng sông Cửu Long, ngày 2015/06/30, Ban chỉ đạo Tây Nam; Các ngân hàng của Việt Nam; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; và MPC. Cần Thơ đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực ĐBSCL du lịch xanh.

Đến dự có ông Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam; Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đồng Trưởng ban chỉ đạo Tuần lễ Du lịch Xanh; Lê Vĩnh Tân, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; và đại diện của các Bộ, ngành Trung ương và 13 tỉnh / thành phố ở đồng bằng sông Cửu Long; Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại các nước; JICA (Nhật Bản); các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Hoi-nghi-xuc-tien-2

Chủ trì các cuộc họp ủy ban.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh để thúc đẩy tiềm năng du lịch của người dân đồng bằng sông Cửu Long cần một số đầu tư về nguồn lực trí tuệ, tài chính, công nghệ và con người. Theo đó, Phó Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp du lịch để thúc đẩy đầu tư ở Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương có chính sách ưu tiên và hỗ trợ cho các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, nguồn lực và hỗ trợ phát triển công nghệ.

Trên mặt của du lịch đồng bằng sông Cửu Long, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chỉ đạo một số giải pháp xây dựng như các sản phẩm cụ thể cho từng địa phương; liên kết để phát triển du lịch trong khu vực một cách thống nhất và để tránh trùng lặp; lập kế hoạch đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng phải gắn với du lịch. Đặc biệt, hai giải pháp quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành; và nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử của những người trong ngành du lịch, nhằm cho mọi công dân như một hướng dẫn viên.

Hội nghị đã thu hút các đại biểu.

Hội nghị thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực du lịch. Tham dự hội nghị, hàng đầu đối với tỉnh Cà Mau đã Ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch và các đại diện của các Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch; và các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch địa phương như du lịch sinh thái quốc tế, khách sạn Ánh Nguyệt, Công ty TNHH Dịch vụ – Du lịch Liên Ca Mau. Tại hội nghị, Eco Resorts International là một trong ba dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư, ghi lại những tác động đầu tiên của việc thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực du lịch 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. /.

Xem thêm : Du lịch Đà Lạt