Hòn Đá bạc

ca-mau

Hòn Đá Bạc với diện tích khoảng 6,43ha, là một nhóm đảo đẹp bao gồm ba đảo và đảo nhỏ nằm gần nhau là: Hòn Ông Ngộ, Đá và Bạc Solo.

>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 

Trong các cụm ba hòn đảo, các đảo cao nhất đến 50m so với mực nước biển. Theo các tài liệu ghi lại, Hòn Đá Bạc có niên đại từ 180 triệu năm (Jurassic giữa – Mesozoi).

Đến với Bạc Stone, bên ngoài khung cảnh vẫn còn đập vật hoang dã và các hình thức thú vị của cụm ngoài ba hòn đảo, du khách có thể nhìn thấy rất nhiều loại đá granit xếp chồng lên nhau, nhờ vào Đấng Tạo Hóa tay đúc mà thành hình rất độc đáo như: Golf Đầu tiên, giếng nước đầu tiên, chân đầu tiên, tay đầu tiên … Cụ thể hơn, nó cũng tập trung giá trị tinh thần nhiều hơn của người dân ven biển như: Lăng Ông Hải Nam – nơi trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ và những câu chuyện được ghi lại về cá voi bí ẩn cứu người bị nạn trên biển. Bên cạnh đó, Hòn Đá Bạc cũng bao gồm một hệ sinh thái rừng là rừng vô cùng phong phú và đa dạng với các bản vá lỗi của thảm thực vật nguyên sinh và hiếm. Đây là sự kỳ diệu chạm mà thiên nhiên đã ban tặng cho tỉnh Cà Mau riêng.

Ngoài ra, nó di tích lịch sử còn in đậm. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địch đã chọn một nơi gần Bạc Đá trung đội pháo 105 ly để kiểm soát các vùng căn cứ cách mạng khu vực bờ biển phía tây của Cà Mau và Khánh Bình Tây. Đây cũng là địa điểm cho các tòa án chuyên ngành CM12 – đánh bại các cánh nhập phá hoại, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh dẫn. Ngày 2009/06/22, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2245 / QĐ-BVHTTDL công nhận di tích: Hòn Đá Bạc – Trung tâm chỉ huy kế hoạch phản gián CM12 (09/09 / 1981- 1984/09/09) là một Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Bộ Công an và tỉnh Cà Mau đã xây dựng Victory Monument, một ngôi nhà truyền thống tại tượng đài nổi tiếng này.
ca-mau

Ảnh: Thanh Dũng

>> Điểm tham quan 

Ngoài cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Đá Bạc cũng thu hút du khách bởi nguồn cá phong phú. Tại đây, du khách có thể câu cá nâu, mực, tôm câu hỏi, và ngư dân lặn bắt những con hào bám vào những tảng đá dưới nước … và sau đó sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon, Origin hiếm của vùng biển tây.

Từ Cà Mau đến Bắc đá chỉ mất 1h30 phút bằng xe hơi hoặc xe gắn máy cùng vào Vườn quốc gia U Minh Hạ, thông qua các động cơ xăng, Côi Năm. Nếu đi du lịch bằng phương tiện thủy, từ TP Cà Mau, xuôi theo dòng nước của Bộ luật Player, để Hội đồng phía tây, vượt hơn khoảng 40km về phía bên trái cho đến khi Khánh Bình Tây, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời (quê hương của vua nói dối Thịt bò Bác Ba Nam Phi). Lấy lại các đường tiếp theo làng B Đà Bắc, từ xa bạc đá nhìn như một bonsai “sừng” khối xóm ngoài kinh khủng.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang