Thật hư chuyện cua biển Cà Mau bị giả mạo?

cua

cua này được bán với giá chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba giá cua ở Cà Mau.

>>> kinh nghiem du lich ca mau

Gần đây, tại nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Phan Văn Trị, Lê Đức Thọ (Gò Vấp); Phạm Văn Đồng (Thủ Đức) … xuất hiện nhiều nơi bán cua được quảng cáo là có xuất xứ từ Cà Mau siêu rẻ chỉ khoảng 20.000-30.000 đồng / con. tài khoản Merchant là những banner bắt mắt hết sức, con trai quảng cáo Mau gạch cua, bao ngon, rẻ như thế nào …

Anh Tuấn, đang bán cua siêu rẻ trên cầu Tham Lương (quận 12, TP HCM), cho biết: “cua nhỏ, mỗi con nặng khoảng 200-300 gram, giá trung bình 20.000-30.000 đồng / con Đối với các loại lớn hơn như 500. -700 gram có giá khoảng 70.000-90.000 đồng / con tùy thuộc vào nhu cầu của người mua “.

cua

Khi chúng tôi đặt câu hỏi liệu con cua này đến Cà Mau ban đầu hay không, ông kiên quyết khẳng định Tuấn:.. “Cua biển Mau” chính hãng “có Chỉ mất chúng tôi biết mối là hàng giá rẻ, không phải là dễ dàng để bán một giá rẻ như thế mùa này là rất cua ăn uống chất béo môi gạch, làm cho thịt thơm ngon. Nếu bạn muốn để có được tốt hơn, các loại lớn nhỏ, ở chỉ 160.000 đồng / kg. đảm bảo không có nơi nào rẻ hơn “.

>>> Mọi gợi ý cho tour ‘homestay’ lý thú

Và cô Trang Phương, có cửa hàng trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), cho biết: “Để có được như cua giá rẻ là không dễ dàng, chúng ta phải có khách hàng quen với kho tại các thị trường bán buôn và lấy hàng từ 3:00 By cua này với giá rẻ. , ngon rất nhiều khách hàng chọn mua. Tính trung bình, tôi bán mỗi ngày ít nhất 100 các loại 30.000-50.000 đồng / con, sau khi trừ chi phí lãi hơn 1 triệu đồng “.

Tuy nhiên, trái với những quảng cáo như thế nào ngon, siêu rẻ …, nhiều khách hàng phải cố gắng và cho biết loại cua là rất xấu, nhiều trẻ em là “ộp” đầy vỏ, không sử dụng được.

Hải Anh, sống quận Gò Vấp, bức xúc: “Tuần trước sinh nhật của tôi, anh em thấy quảng cáo mua cua giá rẻ Cà Mau gần 500.000 trong nước sốt me và muối, mới ram tá hỏa bởi một con cua vỏ đầy đủ thì không thịt, chỉ lớn hơn , người sử dụng tạm thời. Cũng ham rẻ mà mất tiền vì sự bất công. đó có phải là những con cua có nguồn gốc từ Trung Quốc hay không, vì vậy chúng tôi không thể sử dụng rất nhiều “.

Trao đổi với phóng viên, ông Thanh Tường, gian hàng hải sản tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), cho biết không có những điều như cua biển Cà Mau bán giá siêu rẻ như vậy tràn lan trên các đường phố. Về bản chất, đây là những loại đất, là thu thập và vận chuyển của thương nhân từ các tỉnh khác nhau trong BDSCL, nơi mà nông dân thường xen kẽ trong nuôi ao tôm, chất lượng đất trồng lúa không nên được ngon.

“Họ dựa vào cua Nam nổi tiếng của thương hiệu tỉnh Cà Mau đến các khách hàng, người thân không nên được giá rẻ, nhưng mua ham sai” – ông Thường đề nghị.

Ông Thành tại thị trường bán buôn Thủ Đức cũng khẳng định Cà Mau cua biển là giả vì thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh, cua biển Cà Mau có tỷ lệ rất cao, khoảng 500.000 loại đồng / kg 1, loại 2 gần 300.000 đồng / kg, do đó không thể đối với các thương nhân mua bán giá rẻ đắt.

Xem thêm: tin tức