Khám phá đặc sản của vùng U Minh

mon-an1

Về U Minh, không chỉ đắm mình trong một vùng đất ngập nước tự nhiên rộng lớn, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn lạ miệng và dân gian.
Thật dễ dàng cho khách du lịch để tìm thực phẩm mũi tự nhiên nơi vùng đất xa xôi. Buổi chiều tự, một số người chỉ cần treo ra trong rừng hoặc sông, trong khi bên phải có món cá nướng, cháo ốc hay rùa luộc, xoay chuột … Chân phước cho sinh vật nguồn U Minh, Nhà máy cao. Vì vậy, người dân nơi đây đã tận dụng những gì sẵn có để tạo ra các đặc trưng hương vị món ăn của khu vực này.

Nem mắm

Món này được làm từ nước mắm cá lóc trộn với xắt lát mỏng thịt lợn luộc, gần chín đu đủ, ớt, riềng, thính, đường và muối. Thời gian bảo quản: khoảng 3-5 ngày để nem chua. Nem sốt thường được làm vào dịp Tết. Sau đó, chả giò cũng được truyền tới các khu vực khác như Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ … Cùng nhiều kỹ thuật tiên tiến chế biến, nước sốt nem đã trở thành đặc sản trong các khu vực này.

Ta Pi Lu

mon-an1
Ta Pi Lu bao gồm rau sống, bún, cá hoặc thịt heo thái lát, thường ăn vào những ngày trời mưa, các gia đình ngồi trong hầm nồi hấp ấm cá nước xương. Ảnh: vnvina
Tên gọi “Lu mô tả pí” có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món này gần giống như lẩu. Các thành phần chính là cá được thái lát nhưng nấu cá ngon nhất và bướm đầy màu sắc. Cá chỉ cần lấy một phần trong hai bền thịt sườn, gia vị ướp mang. Tài liệu này sau đó nhúng lại vào nồi súp nấu bằng nước dừa tươi và xương cá. Sử dụng một cuộn cán để câu cá và nhiều loại rau khác, đậu phộng rang, cơm dừa, mì nhúng vào nước sốt. Đây là một món ăn ưa thích của người dân ở U Minh trong mùa nước lớn, cá nhiều hơn, người có thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống trang bị, uống.

Muối chuột khô và chuột

Chuột nước sốt chuẩn bị như cá muối, nhưng muối đồng bên ngoài, các nhà quan sát khác thêm đường. Món này không ăn sống hoặc chiên lên mà phải chưng cất. Nhưng những con chuột với muối và sấy khô sả băm thực sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để sấy, nhưng cũng có thể chỉ dành khoảng 10-15 ngày đối với nấm mốc và hôi dễ bị quá nhiều chất béo. Dưới đây là hai món ăn đặc trưng mà chỉ có khu vực U Minh mới.

Bánh xèo nhân bồn bồn

mon-an2
U Minh bánh hấp dẫn hơn khi có thêm thịt chuột đồng, bồn tắm. Ảnh: vannghetiengiang
Bánh rán là món ăn phổ biến ở miền Nam, tùy thuộc vào chế biến mà nó mang hương vị riêng của từng vùng. Đặc biệt là ở U Minh, hơn bồn bồn đầy chặt nhỏ, thịt gà (vịt), ếch hoặc chuột băm. Các loại rau ăn bao gồm dứa, bông cải xanh và các loại cây xanh khác như ổi, chit giả sao …

Ong mật non nấu chè

Các thành phần chính của món ăn này bao gồm ong quyết trẻ, đậu xanh, nấm đen, bột mì và mật ong. Cháo bằng việc refresh mùi thơm của hương tràm bông ong, hương vị khác biệt so với các loại trà với nấu ăn mía.

mon-an3
Các món ăn chế biến từ tóp mỡ

Mỡ lợn sau khi chiến thắng tất cả các phần còn lại được đeo. Greaves thường xào với rau, thịt hoặc kho lưu trữ khô với nước sốt. Tài liệu này cũng là người ngào U Minh, gần như thành một món mứt rất kỳ lạ, sử dụng trà cùng hoặc đồ ăn nhẹ. Nó rất khó khăn để ăn với một mới để tận hưởng cảm giác đầu tiên của ngày chất béo và rất ngọt ngào ngay lập tức.

Xem thêm : Du lịch Nhật Bản