Khám Phá Lâu Đài Osaka – Biểu Tượng Xứ Phù Tang Nhật Bản

Lâu đài Osaka

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản đến Osaka, du khách không khỏi suýt xoa quang cảnh tuyệt đẹp tại lâu đài Osaka. Như một chứng nhân lịch sử củ xứ phù tang, nơi đây đóng vai trò như một biểu trưởng mà ai ai du lịch Nhật Bản cũng phải ghé qua một lần.

LÂU ĐÀI OSAKA Ở ĐÂU?

Lâu đài Osaka, được xây dựng vào năm 1583 là một trong những địa danh nức tiếng tại tỉnh thành OsaKa – Nhật Bản. Lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi sau khi thống nhất Nhật Bản đã cho xây dựng lâu đài này làm nơi ngụ cư.

Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là một trong những địa danh nức danh tại thị thành OsaKa. Ảnh sưu tầm

Đây được cho là lâu đài lớn tạm thời bấy giờ. Lâu đài từng bị thiêu rụi một phần cùng sự sụp đổ của gia tộc Toyotomi. Cho đến thời Edo, lâu đài đã được phục dựng và tồn tại đến ngày nay.

Lâu đài Osaka là một trong tam đại danh thành của Nhật Bản. 2 cái tên còn lại là: lâu đài Nagoya và lâu đài Kumamoto. Ba lâu đài này là tượng trưng mà mỗi du khách du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP KHÁM PHÁ LÂU ĐÀI OSAKA 

Du lịch Nhật Bản có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Cảnh sắc xung quanh lâu đài Osaka cũng vì thế mà đổi thay:

Lâu đài Osaka vào mùa xuân

Ngắm hoa anh đào tại lâu đài Osaka vào mùa xuân. Ảnh sưu tầm

  • Mùa Xuân: Sắc hoa anh đào tô hồng nơi đây làm cho vẻ đẹp tôn nghiêm trở thành lãng mạn và thơ mộng. Đây được xem điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất khi du lịch Nhật Bản đến Osaka.

  • Mùa hè: Nét đẹp lãng mạn của mùa xuân trả lại vẻ đẹp tôn nghiêm, tráng lệ ngày nào. Màu xanh ngát của những hàng cây sẽ giúp bạn giải nhiệt, giảm bớt đi cái nắng của mùa hè.

  • Mùa thu: Lâu đài Osaka tựa bức tranh tuyệt tác của mùa thu. Cảnh đẹp nơi đây sẽ làm bạn “fall in love” ngay từ cái nhìn trước nhất.

  • Mùa đông: Lâu đài Osaka cùng nhiều điểm đến khác tại Nhật Bản khoác lên mình lớp tuyết trắng xóa. Với nền nhiệt thấp đến âm độ, bạn nên cân nhắc khi đi tour Nhật Bản vào mùa này.

CÁCH DI CHUYỂN

Xuất phát từ ga Osaka, bạn có thể chuyển di đến lâu đài Osaka bằng 2 cách chọn ga đến:

  • Ga Osakajokoen mất khoảng 10’

  • Tanimachi Yonchome: Ga này sẽ gần cổng chính của lâu đài hơn.

Công viên Osaka khá rộng công với đường xá lạ lẫm tại Nhật bạn, nếu đi du lịch tự mãn, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của “chị google”.

chuyển di là một trong những trở lực khó khăn khi du lịch nước ngoài. Bạn có thể book tour du lịch Nhật Bản đi cùng hướng dẫn viên để không mắc phải khó khăn này.

thông báo về giá vé

  • thời kì mở cửa: 9:00 – 17:00 (đón lượt khách cuối 16:30).

  • Giá vé tham khảo: 600 yên.

BÊN TRONG LÂU ĐÀI OSAKA CÓ GÌ?

Lâu đài Osaka về đêm

Lâu đài Osaka về đêm. Ảnh sưu tầm

Lâu đài có tổng công 7 tầng trưng bày và 1 tầng quan sát.

  • Tầng 1 – Tầng 7: Là nơi trưng bày các tư liệu mang tính lịch sử của thời đại của Toyotomi Hideyoshi. ngoại giả còn có những hiện vật như: nón giáp, đao kiếm, ẫu phục dựng lâu đài,…

  • Tầng 8 là đài quan sát, nơi mà toàn quang cảnh tuyệt đẹp Osaka sẽ được thu trong tầm mắt ở độ cao 50m.

Tại lâu đài cũng thẳng tắp diễn ra các buổi triển lãm theo chủ đề. Nếu bạn yêu thích văn hóa lịch sử Nhật Bản, bạn có thể đặt mua vé dự tại đây. Việc du lịch phối hợp với tìm hiểu văn hóa sẽ làm cho chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn rất nhiều đấy.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH GẦN LÂU ĐÀI 

Công viên lâu đài Osaka hay công viên thành Osaka xây dựng bao quanh lâu đài được mở cửa cho công chúng vào năm 1931. Phần lớn diện tích lúc này vẫn do quân đội dùng. Mãi đến sau thế chiến thứ 2, công viên thành Osaka mới trở nên công viên công cộng phục vụ công chúng.

Thay vì lên tầng 8 của lâu dài ngắm nhìn Osaka từ trên cao, bạn có thể làm điều ngược lại, ngắm nhìn tòa thành Osaka lừng lững từ hướng công viên. Vào mùa hoa anh đào nở rộ, nơi này cũng là địa điểm lý tưởng cho người dân giao hội ngắm hoa và hưởng ứng lễ hội ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản.

Ngoài ra, Osaka còn được mệnh danh là thành thị có nhiều khu vui chơi, tiêu khiển nhất Nhật Bản. Đến đây, bạn thả sức chọn lựa những điểm đến hấp dẫn như: Universal Studios Nhật Bản, Chợ Kuromon, Bảo Tàng Lịch Sử Osaka, Đài Quan Sát Harukas 300,…

Công viên giải trí Universal Studios Nhật Bản

Công viên giải trí Universal Studios Nhật Bản. Ảnh sưu tầm

Nếu du lịch Nhật Bản đến Osaka bạn sẽ được dịp trải nghiệm sự sôi động, sầm uất của thị thành nổi tiếng với các hoạt động vui chơi, giải trí hàng đầu. Đất Việt Tour đã có tour Nhật Bản giá rẻ trọn gói lịch lên đường đến tháng 4 ngắm hoa anh đào Nhật Bản. Nhanh tay book ngay để nhận được vô thiên lủng ưu đãi dành du khách hàng đặt tour sớm. Mọi chi tiết vui lòng hệ trọng tổng đài miễn phí 1800 6700.

>>> Tour du lịch ngắm hoa anh đào Nhật Bản: Nhật Bản Mùa Hoa Anh Đào: Tokyo Kyoto Osaka Kobe

>>> Ngắm hoa anh đào tại: Top 5 Khách Sạn View Ngắm Núi Phú Sĩ Tuyệt Đẹp Khi Du Lịch Nhật Bản