Khám phá sông nước Cà Mau – Cực Nam đất nước

ca mau

Nhắc đến Cà Mau bỏ lỡ không chỉ đối với đất của miền Nam, nơi rừng U Minh Hạ đi vào lịch sử, mà còn là nơi của sóng động lực cực Nam của đất nước.

Hãy đến với Cà Mau, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành của vùng sông quê, nơi được coi là “địa chỉ cuối cùng” của miền Tây Nam Bộ. Bạn đi cùng để trải nghiệm những hoạt động tuyệt vời mà bạn đã đến với Cà Mau.

Mau là nơi duy nhất trên đất liền được ngắm mặt trời mọc trên biển Đông, lặn ở biển Tây. Cà Mau 350km từ thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1 là đất mang lại rất nhiều đặc sản Tây Nam.

xe cộ

du HLV thường là lựa chọn phổ biến nhất. Có rất nhiều nhà sản xuất xe để lựa chọn, tà vẹt giá vé từ SG đến Cà Mau từ 170000-220000 hợp đồng.

>>> du lich ca mau

Xe máy: Có ba con đường để khám phá …

– Sài Gòn – Tân An – Trung Lương – Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau

– Sài Gòn – Trung Lương – Vĩnh Long – Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau

– Sài Gòn – Tân An – Bến Tre – Trà Vinh – Châu Đốc – Cà Mau

Nơi

trung tâm thành phố Cà Mau có nhiều khách sạn và nhà nghỉ với giá phòng dao động từ 200000-500000 hợp đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân và các chi phí của chuyến đi này, bạn sẽ chọn vị trí đẹp.

ca mau

Sunrise nơi tận cùng Tổ quốc – Cà Mau

Để có được đến Cà Mau, từ trung tâm thành phố Cà Mau, bạn có thể đi xe buýt để đến với thị trấn mất khoảng 1 giờ Nam Apartment. Bạn nên di chuyển đến thị trấn tại buổi chiều nhiều, thuê một căn phòng để ở. Ngày hôm sau, bạn cho thuê giá bao ra để mũi cực nam cho từ 1,2 đến 2 triệu đến một nhóm 8 người đến 10 người.

Mũi Cà Mau GPS tọa độ nơi nấm mốc 001 (km 0). Cột mốc này mang lại không có gió hình tàu, kéo dài xuống biển. Bạn sẽ cảm thấy điều tuyệt vời đang đứng giữa không gian bao la của không khí biển và là nơi lịch sử Việt Nam đầu tiên đánh dấu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Hòn Khoai mơ

Khi đặt chân đến cực Nam, trong đó không thể bỏ qua là bạn nên đặt chân đảo Hòn Khoai, nằm ở huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Để tham quan nơi đây, bạn có kinh nghiệm thú vị: đi bộ đường dài, xuyên qua khu rừng, thăm các khu rừng nguyên sinh với hơn 1.000 loài thực vật và động vật quý hiếm sinh sống. Trèo lên đỉnh núi cao nhất của hòn đảo, du khách có thể xem 15,7m ngọn hải đăng cao xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, mắt nhìn toàn cảnh lớn hơn nhiều về vẻ đẹp của các bên đảo và hướng tới mũi Cà máu

Hòn Khoai là một nơi đánh dấu bằng vinh quang anh hùng chiến tranh lãnh đạo Phan Ngọc Hiển của chiến sĩ cách mạng đấu tranh để tiêu diệt các tên của đảo chúa, Hòn Khoai bảo vệ đảo. Năm 1994, Hòn Khoai được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Trở về Bạc Đá

Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, trên đường từ Nam bạn có thể quay trở lại trung tâm thành phố. Đây là một cụm đảo nằm khoảng 50 mét trên mực nước biển tăng, bao gồm các đảo lân cận như trời, Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Bạc.

Đến với đá bạc, bạn sẽ cảm nhận được làn sóng liên tục vỗ vào bờ, mặt trời tỏa sáng đá bạc như kim cương đá mảng lấp lánh phù hợp với nhau. Ở đây, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi nhân vật hoang dã nơi các ngư dân đang nhặt sò, mực, cá ra, …

>>> Hải đăng Hòn Chuối Cà Mau

Kinh nghiệm cuộc sống hoang dã trong rừng U Minh hạ

đất rừng U Minh Hạ, được một lần gọi là “muỗi kêu như sáo thổi, Đỉa bơi tựa bánh canh” này vẫn còn hoang dã, đầy không khí trong lành với một màu xanh với đường chân trời. U Minh Hạ ngày càng trở thành du lịch sinh thái lý tưởng để thu hút nhiều khách du lịch khắp nơi đến tham quan và thư giãn.

Đến với U Minh rừng, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc biệt gắn liền với cuộc sống đơn giản của người dân ở đây. Nếu bạn có thời gian, bạn dành trọn một ngày cho nơi này, câu cá với ngư dân, nông dân kinh nghiệm như là đích thực, chắc chắn chuyến đi của bạn có ý nghĩa hơn.

Vườn chim Cà Mau

Bird Park là một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Cà Mau. Giữa sự ồn ào và nhộn nhịp ở trung tâm của thành phố, vẫn những nhân vật hoang dã để chim trú ẩn và phát triển. Một số loài chim như vườn vườn chim 19/5, công viên chim Tu Na, vườn chim Cha Am, Đầm Dơi, Tân Tiến, …

Quay trở lại trung tâm thành phố Cà Mau

Du khách viếng thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm đền thờ Khmer Monivongsa Borapham, đi bộ xung quanh trung tâm của ánh đèn đường đã đi, đi lang thang vào chợ và thưởng thức đêm đặc biệt.

mũi đặc sản đất

Đặc sản ở đây gắn liền với cuộc sống gần gũi với các lưu vực sông Cửu Long thường và lĩnh vực: Cà Mau cua, xào với ớt và chuột đồng, bánh gà cay Games, um lươn rau mùi, muối và oxudercinae ớt nướng, trứng mực chiên, canh cá bống, … và mực.

mang quà tặng

Các món ăn, đồ lưu niệm cho khách du lịch chọn để làm quà tặng: bồn bồn Cà Mau, tôm chua, cá bống khô, bọ ngựa tôm khô, khô tôm kênh gốc … và khăn rằn Nam.

Xem thêm: điểm tham quan