Kinh nghiệm du lịch bụi Cà Mau dịp lễ 30/4

kinh nghiệm du lịch Cà Mau

Cà Mau luôn là điểm đến có sức hút mạnh mẽ đối với những du khách ưa khám phá. Không chỉ có thiên nhiên hoang sơ với những rừng tràm bạt ngàn xanh tốt, nhiều khu du lịch sinh thái thú vị Cà Mau còn có vô số những món đặc sản khiến du khách phương xa nhớ mãi nếu được một lần thưởng thức.

Sẽ là một kì nghỉ khó quên nếu bạn chọn mũi đất cuối cùng của tổ quốc làm điểm đến trong chuyến du lịch lễ 30/4 sắp tới của mình. Trước khi bắt đầu hành trình hãy tham khảo vài thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Phương tiện du lịch bụi Cà Mau

  • Phương tiện công cộng

Xe du lịch

Du khách có thể mua vé xe khách tại bến xe Miền Tây hoặc tại những nhà xe uy tín để đến Cà Mau.

Lưu ý, bạn nên đặt vé trước để có được chỗ ngồi tốt nhất và tránh tình trạng cháy vé vì dịp du lịch lễ 30/4 du khách và người dân đổ về Cà Mau khá đông.

  • Phương tiện cá nhân

Nếu điều kiện sức khỏe cho phép bạn cũng có thể tự chạy xe máy từ Tp. Hồ Chí Minh về Cà Mau. Đừng quên mang theo giấy tờ xe và tuân thủ luật đường bộ và trang bị đầy đủ các vật dụng như: Kính, mũ bảo hiểm, bao tay,…để đảm bảo an toàn.

Vì hệ thống kênh rạch ở Cà Mau rất chằng chịt do đó, phương tiện di chuyển chủ yếu ở nơi đây là ca nô, thuyền.

Nhà hàng, khách sạn

Ngay sau khi có kế hoạch du lịch lễ 30/4 du khách nên đặt phòng khách sạn trước để tiết kiệm chi phí và tránh tình trạng cháy phòng.

Khách sạn Cà Mau

Giá phòng khách sạn Cà Mau dao động từ khoảng 250.000 – 500.000 đồng. Bạn cũng nên đặt phòng khách sạn ở gần trục đường tham quan để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Đặc sản Cà Mau

Du lịch Cà Mau du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn nhất nơi đây như: Rùa rang muối, chả trứng mực, vọp nướng chấm muối tiêu, ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm,…

Cá lóc nướng trui Cà Mau
Thực khách sành ăn có thể thưởng thức món đặc sản này ngay tại các nhà hàng Cà Mau

Bên cạnh đó, du khách còn có thể mua các loại khô như: Khô tôm, khô cá bổi,…về làm quà tặng bạn bè, người thân.

Các điểm tham quan tại Cà Mau

Mũi Tàu ở Cà Mau là điểm duy nhất trên đất liền du khách có thể ngắm mặt trời mọc trên biển phía Đông và mặt trời lặn ở biển phía Tây. Ngoài ra, du khách còn có thể theo ca nô ra mũi, leo lên tháp ngắm cảnh biển, chụp hình cùng cột tọa độ.

Du khách cũng có thể đến Khai Long để khám phá những khu rừng đước bạt ngàn, tắm biển và thưởng thức những món ăn dân dã.

kinh nghiệm du lịch Cà Mau
điểm du lịch Hòn Đá Bạc tại Cà Mau

Hòn Đá Bạc có vô số những viên đá xếp chồng lên nhau tạo nên nhiều hình thù độc đáo như: Sân tiên, giếng tiên, bàn chân và bàn tay tiên,…là nơi để bạn có những bức hình ấn tượng nhất.

Đặc biệt, những sân chim ở Cà Mau luôn là điểm đến khiến du khách thích thú. Tại những sân chim này, du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ, yên bình, chiêm ngưỡng những đàn chim về tổ và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Chuyến du lịch Cà Mau của sẽ không trọn vẹn nếu du khách chưa khám phá Vườn Quốc gia Cà Mau và khu rừng U Minh nổi tiếng. Không chỉ là điểm đến tuyệt vời để khám phá thiên nhiên hoang sơ mà tại đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản dân dã nhưng hấp dẫn nhất.

Lưu ý gì khi du lịch lễ 30/4 ở Cà Mau?

  • Mặc quần áo gọn gàng, đi giày đế bệt để tiện di chuyển.
  • Trang bị đầy đủ áo gió, áo chống nóng, khăn che mặt, kính, găng tay khi vào các khu du lịch sinh thái.
  • Không nên đem theo nhiều tiền và các trang sức có giá trị.
  • Chuẩn bị sẵn các túi ni lông cỡ lớn để đựng balô, quần áo.
  • Đừng quên mang theo các loại thuốc xịt, bôi chống muỗi, thuốc đặc trị ,…

Chắc chắn hành trình khám phá mũi đất Cà Mau sẽ đem lại cho bạn một kì nghỉ khó quên nhất.

Để chuyến du lịch lễ 30/4 của bạn thêm trọn vẹn, trước khi lên đường đừng quên bỏ túi những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ bên trên bạn nhé.

Thu Hồng