Món cơm tấm Long Xuyên quen mà lạ

Du khách khi tới thành phố Long Xuyên (An Giang), ngoài những món ăn đã quen thuộc như bún, bánh canh, hủ tiếu, phở… sẽ còn được giới thiệu một món đặc sản cơm tấm. Không giống như cơm tấm Sài Gòn với miếng sườn to, cơm tấm tại đây tất cả đều được thái mỏng, vừa đẹp mắt vừa không tạo cảm giác ngấy cho người ăn.

Tham khảo thêm: du lịch miền Tây Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Cơm tấm là món ăn được bán nhiều ở thành phố Long Xuyên. Ảnh: Huấn Phan.

Ở Long Xuyên, cơm tấm được bán nhiều qua các con phố, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến quán cơm tấm Cây Điệp nằm trên đường Lý Tự Trọng. Tuy chỉ là 1 quán ăn bình dân vào mỗi sáng sớm nhưng nhờ món ăn ngon miệng nên quán được du khách ưu ái rỉ tai nhau, để rồi khi đến Long Xuyên, ai cũng muốn ghé đến ăn thử cho biết.

Nếu kể về các thành phần, cơm tấm ở đây khá đơn giản khi không có nhiều nguyên liệu ăn kèm, một đĩa cơm tấm đầy đủ chỉ có sườn, trứng, bì và đồ chua. Chỉ đơn giản là thế nhưng chính nhờ quy trình tẩm ướp nguyên liệu cũng tương tự cách trình bày, món ăn đã tạo nên một sức hút riêng.

Phần thịt nướng chín vàng ươm thơm nức rất cuốn hút. Ảnh: Huấn Phan.

Không giữ nguyên miếng sườn to bản, thịt tại đây cũng thịt sườn nhưng lại được thái thành lát dài, tẩm ướp gia vị rồi nướng chín trên bếp than hồng. Khi chín, miếng thịt được thái thành từng lát mỏng, nhỏ vừa miệng. Ngoài thịt, đĩa cơm tấm tại đây còn có trứng kho. Được chế biến gần giống trứng kho thịt nên trứng vừa có màu gạch vừa thấm gia vị rất ngon. Cũng giống sườn, trứng không được để nguyên quả mà thái thành từng lát mỏng giúp người ăn không bị ngấy.

Ngoài ra, trong đĩa cơm tấm tại đây còn có bì, một ít mỡ hành, dưa chua thường làm bằng rau muống, cải, dưa leo… Ăn kèm là nước mắm pha hơi sánh (nước mắm nấu với đường theo một tỉ lệ nhất định cho đến khi đường tan hết là được). Chính những thành phần nhỏ nhưng quan trọng đó đã tạo nên cơm tấm cây Điệp một hương vị rất đặc biệt khiến người ăn thích mê.

Tất cả các nguyên liệu ở chỗ này được thái mỏng vừa đẹp mắt vừa không tạo cảm giác ngấy cho người ăn. Ảnh: Huấn Phan.

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Long Xuyên, bạn nên ghé đến quán cơm tấm Cây Điệp ở số 67 Lý Tự Trọng, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Quán bán từ 6h đến khoảng 10h hàng ngày. Mỗi đĩa cơm tấm ở đây có giá 20.000 đồng.