Một số điểm tham quan tuyệt đẹp ở Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Nơi đây từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho tour mien tay  sông nước. Dưới đây là những điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơ, bạn đừng bỏ qua khi đến với mảnh đất này nhé!

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Chợ nổi Cái Răng là điểm tham quan tuyệt đối không nên bỏ qua tại Cần Thơ, nếu bạn muốn cảm nhận trọn vẹn cái hồn của vùng sông nước. Khu chợ nằm trên sông Cần Thơ, gần Cầu Cái Răng và chỉ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ. Hoạt động giao thương, mua bán tại chợ nổi này diễn ra khá sôi nổi. Các sản phẩm chủ yếu là: nông sản, đồ ăn và thức uống.

Trải nghiệm tour du lịch Cần Thơ tại nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh quá đỗi bình yên với những chiếc xuồng, ghe, tắc ráng đầy ấp rau, củ, quả và những người tiểu thương chất phát, thật thà, luôn miệng gọi mời. Bên cạnh đó, việc thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm ngon ở điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơnày là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, bạn đừng bỏ qua nhé!

CHÙA ÔNG

Điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơ này được bắt đầu xây dựng vào năm 1894, hoàn thành vào năm1896 với diện tích 532m2. Điều đặc biệt, đa phần các vật liệu dùng cho việc xây chùa đều được đưa từ Quảng Đông sang. Nếu bạn là người yêu thích nét kiến trúc cổ kính và không gian nơi chùa chiềng thì tuyệt đối không nên bỏ qua nơi này khi trải nghiệm tour du lịch miền Tây. Dù trải qua hai cuộc kháng chiến Pháp, Mỹ khốc liệt, nhưng nơi đây vẫn còn giữ những giá trị nghệ thuật kiến trúc độc đáo.

Chùa Ông với lối kiến trúc hình chữ Quốc, mái lợp ngói âm dương. Các đầu kèo, xuyên trính được chạm khắc vô cùng tỉ mẩn với những họa tiết, hoa văn sơn son thiếp vàng theo truyền thống nghệ thuật miếu vũ. Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào chốn thiêng liêng với tín ngưỡng dân gian của người Hoa, nơi thờ các vị thần, các nhân vật hiển thánh được cộng đồng sùng bái.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh huyện Phong Điền.  Đây là 1 thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ và là 1 trong những điểm du lịch tham quan lý tưởng không nên bỏ qua khi trải nghiệm tour du lịch miền Tây.

Điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơ này “đốn tim” nhiều du khách bởi nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Chánh điện lợp ngói tám mái theo theo phong cách nhà Trần. Tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách nhà Lý. Bên trong chánh điện là tượng Phật Thích Ca tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù. Bên trong Tổ điện là tượng Tổ Bồ Đề Đạt Ma và Trúc Lâm Tam Tổ.

KHU DU LỊCH MỸ KHÁNH

Điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơ này khiến bao du khách không khỏi xuyến xao bởi sự bình yên, mộc mạc. Nơi đây được bao trùm bởi một gam màu xanh mát với hơn 20 loại cây trái, tươi tốt quanh năm. Trải nghiệm tour du lịch miền Tây tại chốn này, bạn sẽ được tha hồ thưởng thức các loại quả như: chôm chôm, ổi, mận, sầu riêng, quýt,…

Không những thế, khu du lịch Mỹ Khánh còn có khu nhà cổ Nam Bộ gần 100 năm tuổi. Đến nơi này, bạn sẽ được hiểu hơn về đời sống văn hóa, tinh thần cũng như cuộc sống thường ngày của người dân Tây Nam Bộ. Ngoài ra, khu du lịch Mỹ Khánh còn có vô vàn trò chơi dân gian thú vị, hứa hẹn sẽ đưa đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

BẾN NINH KIỀU

Bến Ninh Kiều là điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơ, thu hút đông đảo người địa phương lẫn khách du lịch. Nơi này nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, dọc theo con đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều. Buổi chiều có lẽ là thời điểm lý để tập thể dục, ngắm nhìn cảnh vật, hóng mát. Đêm đến, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp long lanh đến huyền ảo của những ánh đèn rực rỡ sắc màu.

Bến Ninh Kiều có khá nhiều cây xanh được trồng dọc theo dọc bờ sông tạo ra bầu không khí vô cùng trong lành, tươi mát. Tại khu vực bến Ninh Kiều được bố trí khá nhiều ghế đá, phục vụ cho việc vui chơi của du khách. Đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch miền Tây, ngắm dòng người lại qua và thả hồn theo từng cơn gió, bạn sẽ cảm giác thư giãn đến vô cùng.

Bạn đã sẵn sàng đến với tour du lịch miền Tây để khám phá những điểm tham quan tuyệt đẹp tại Cần Thơ chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu