Một số nơi dừng chân khi đến với Hà Tiên – Đảo Bà Lụa

Đồng bằng sông Cửu Long thuộc châu thổ sông Mê Kông có diện tích 40,6 nghìn km², nằm liền kề vùng Đông Nam Bộ, phía Bắc giáp Campuchia, phía Tây Nam là vịnh Thái Lan, phía Đông Nam là Biển Đông. Miền Tây nước ta được thiên phú cho rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ đặc biệt là biển đảo vì vậy thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Bản chất nước ta thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa mưa từ giữa Tháng 5 đến Tháng 10 vì vậy du lịch miền Tây này vô cùng phù hợp cho du khách khám phá các quần đảo nơi đây. Trong chuỗi ghé thăm biển đảo vùng sông nước trù phú này, bạn đừng bỏ qua quần đảo Bà Lụa – Tiểu Hạ Long của đất Phương Nam. Quần đảo Bà Lụa bao gồm 40 đảo lớn nhỏ, thuộc vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Bài viết này sẽ đưa bạn ghé thăm một vòng toàn cảnh Đảo Hà Tiên 1 phần góp thành vẻ đẹp quần đảo Bà Lụa.

Hà Tiên khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, nên thơ, trữ tình. Khí hậu ở Hà Tiên tương đối mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ trung bình năm rơi khoảng 27 độ C, vô cùng phù hợp cho tham quan tắm biển. Phương tiện du lịch Hà Tiên có thể bằng xe máy hoặc xe lôi, nhưng xe lôi thì hiện giờ cũng đã hạn chế. Chúng ta cùng điểm danh một vài điểm đến du lịch Hà Tiên đảo Bà Lụa không nên bỏ qua khi đi tour du lich he mien tay.

ĐÌNH THẦN THÀNH HOÀNG

Đình thuộc khu phố 1, Phường Đông Hồ, Thị xã Hà Tiên, là một ngôi đình cổ đã trên 250 năm tuổi. Khi xưa đình là miếu thờ phụng các vị thần linh theo tín ngưỡng dân gian bằng cây lá đơn sơ. Sau này miếu được lợp lại bằng ngói, xây tường gạch thờ tam giới thần linh.

Tiếp đó được nhận ân sắc của Vua Tự Đức và được thờ ba vị tôn thần:  Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu, Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tịch và Tham tướng Mạc Tử Sanh. Đình Thành Hoàng xây dựng theo kiến trúc văn hóa Đông Á gồm 3 gian: Chánh điện – Tả hiên – Hữu hiên, có giá trị to lớn về lịch sử văn hóa. Chuyến du lịch Hà Tiên đảo Bà Lụa của bạn đến đây sẽ được thoải mái tham quan, tìm hiểu Đình thần mà không mất vé vào cửa.

THẠCH ĐỘNG

Chỉ cách trung tâm Hà Tiên khoảng 5 km vì vậy bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi đến đây tìm hiểu một cách dễ dàng. Trong chuyến du lịch Miền Tây, du khách sẽ hoàn toàn bị hấp dẫn bởi cảnh quan kỳ vĩ, hoang sơ và ấn tượng của Thạch Động. Đó là nơi có hệ thống hang động nằm trong lòng tháp đá với hình thù vô cùng đa dạng, thú vị như chằn tinh, Phật Bà Quan Âm. Nói đến đây trong đầu bạn hẳn đã xuất hiện liên tưởng đến câu chuyện cổ tích Thạch Sanh đúng không. Không biết tự bao giờ người dân địa phương đã cho rằng Thạch Động chính là khởi nguồn của câu chuyện cổ tích này. Ngoài ra, một điểm đặc biệt nữa là động có nhánh ăn sâu xuống lòng đất thông với biển Mũi Nai.

NÚI ĐÈN

Người ta thường nói lên rừng xuống biển, và đó cũng thói quen du lịch của người Việt. Bởi thế trong chuyến du dịch Hà Tiên đảo Bà Lụa lần này bạn chớ bỏ qua điểm đến Núi Đèn. Là cảnh quan trải dài theo bờ biển, cách bãi tắm Mũi Nai tầm 1 km, với con đường uốn lượn theo triền núi đến đỉnh núi và hai hàng phi lao thơ mộng. Đi lên tới đỉnh núi sẽ được chiêm ngưỡng ngọn Hải Đăng và ngắm nhìn cảnh quan kỳ vĩ, nên thơ cảm nhận gió biển tươi mát của Núi Đèn từ trên cao.

M.L

Xem thêm >>> tour hè tại đây.