Những điều nên biết để kỳ nghỉ lễ đáng nhớ

Chuẩn bị ngân sách

Lên kế hoạch tài chính sớm sẽ giúp bạn chủ động tiết kiệmtừ nhiều tháng trước khi xuất phát. Ngoài phí vé máy bay, tàu, xe, bạn cần tìm hiểu kỹ giá cả nơi bạn định đến như khách sạn, ăn uống, phương tiện vận chuyển, vé vào cổng các khu du lịch… Nếu chọn tour trọn gói, bạn vẫn nên mang theo kinh phí dự tính để mua sắm.

Xem thêm:

tour giá rẻ 30/4

 Bạn đồng hành                      

du lịch cùng bạn bè, người nhà, bạn sẽ không cảm thấy buồn chán cơ mà tiết kiệmtổn phí. Đó sẽ là những người luôn bên cạnh bạn, san sớt vui buồn trong hành trình.

Kinh nghiệm cho thấy, dù đặt tour trọn gói hay đi tự túc, việc đi theo nhóm sẽ giúp du khách tiết kiệmnhiều phí tổn. Nhiều công ty còn có chương trình giảm giá từ 5% đến 10% giá tour cho nhóm đông người.

Chọn điểm đến

Với 4 ngày nghỉ, bạn có thể chọn tour du lịch từ 3 đến 5 ngày. Nếu đi trong nước, các tuyến miền Bắc, Trung hay chùm tour nghỉ dưỡng biển đảo tại resort 3-5 sao được nhiều người chọn lựa. Bên cạnh đó, tour tham quan Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Dubai… cũng đáng chú ý.

Bạn nên xác định điểm đến và mua tour sớm để được hưởng các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký sớm của các hãng lữ hành. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí.

So sánh giá cả

Nếu chọn tour trọn gói, bạn nên tham khảo qua website của những nhà tour uy tín và khảo sát giá những điểm nhất quyết mà mà mình muốn tới. Bạn nên so sánh ưu, thiếu sót của từng nhà cung cấp để đưa ra lựa chọn chấp nhận.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý các tổn phí có trong tour, tiêu chuẩn khách sạn, phương tiện vận chuyển… để tránh trường hợp nhiều dịch vụ cấp thiết không có trong gói tour.

'Săn' tour du lịch trọn gói

Nhiều du khách cho rằng, du lịch tự túc thoải mái hơn nhưng các tour trọn gói cũng có nhiều ưu điểm mà ít người nghĩ đến. thường ngày, lộ trình mỗi tour đều thiết kế chi tiết, đầy đủ những nơi cần đến, chi phí lại, ăn uống, dụng cụ vận tải… Du khách không cần lo lắng tìm kiếm chỗ vui chơi hay bị chặt chém tại điểm du lịch. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn lọc tour của các thương hiệu uy tín.

Nguồn:-st