Những Lễ Hội Đặc Sắc Thái Lan Dịp Cuối Năm

Lễ hội Pee Ta Khon

Du lịch Thái Lan là một trong những địa điểm hàng đầu được du khách tuyển lựa đến du lịch không chỉ bởi có nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển đẹp. Mà Thái Lan còn là xứ sở của các lễ hội độc đáo gắn liền với truyền thống văn hoá, lịch sử lâu đời được tổ chức hàng năm nên còn được mệnh danh “ xứ sở của những nụ cười”

1. LỄ HỘI PEE TA KHON – LỄ HỘI MA XÓ

Lễ hội ma xó là một lễ hội đặc sắc ở vùng Đông Bắc Thái Lan giống như lễ hội Halloween của các nước phương Tây vậy. Lễ hội này mang nhiều bản sắc đặc trưng của giang sơn Thái Lan và lưu lại những kỉ niệm khó phai trong lòng du khách tới đây tham gia.

Lễ hội Pee Ta Khon

Ảnh lễ hội Pee Ta Khon (nguồn sưu tầm)

Trong lễ hội người dân khi xuống đường sẽ đeo những chiếc mặt nạ sắc màu và không để lộ mặt. Đoàn diễu hành là các thanh niên đóng làm những con ma đeo mặt nạ được làm bằng thân cây dừa, tủ bởi một lớp liễu gai và gạo nếp hấp chín. Những con ma trong tình trạng say xỉn, vừa đi vừa trình diễn những động tác tranh đấu tạo sức hút, sự hiếu kỳ cho du khách.

Lễ hội Pee Ta Khon

Ảnh lễ hội Pee Ta Khon (nguồn sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức là dịp người dân ca hát, nhảy múa nhằm tỏ lòng hàm ân, xoa dịu những linh hồn đã bảo vệ, che chở cho cuộc sống của người dân trong ngôi làng và cầu có một mùa màng bội thu. Pee Ta Khon không chỉ mang ý nghĩa về tâm linh, sự gắn kết của “ 2 thế giới” mà còn là truyền thống văn hoá từ lâu đời của Thái  Lan.

Tour du lịch Thái Lan tết 2023 >>> Thái Lan: Bangkok Pattaya Baiyoke Sky Công Viên Nong Nooch Chợ Nổi

2. LỄ HỘI NAGA FIREBALL – LỄ HỘI QUẢ CẦU LỬA

Trong quan niệm của người dân Thái Lan, rắn nước ngọt là nền tảng văn hoá tín ngưỡng, mang tính hoá của đất trời và gắn liền với tôn giáo của nước này. Một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức hàng năm trên sông Mê Kông dựa vào quan niệm này là Naga Fireball.

lễ hội Naga Fireball

Ảnh lễ hội Naga Fireball (nguồn sưu tầm)

Điều đặc biệt quyến rũ diễn ra trong buổi lễ là những quả cầu lửa Naga (số lượng từ 200-800 quả) phát sáng đủ màu sắc bay từ dưới mặt nước lên chớ thắp sáng cả dòng sông Mê Kông dài kéo dài 100km nổi giữa Lào và Thái Lan. Đến tham dự lễ hội, du khách còn được xem đua thuyền rồng, nghe những làn điệu cựu truyền và thưởng thức các món ăn truyền thống nổi danh ở đây.

3. LỄ HỘI FULL MOON PARTY – TIỆC TRĂNG TRÒN

Từ một bữa tiệc ngẫu hứng nhỏ, hiện tại Full Moon Party đã trở thành một lễ hội chính thức được tổ chức vào dịp trăng tròn. Vì sự vui tươi, sôi động, cuồng nhiệt của lễ hội đã lôi cuốn khoảng 30.000 lượt khách tham gia mỗi lần tổ chức. Các du khách khi tới tham gia sẽ được hoà mình vào bầu không khí nườm nượp, cùng nhau nâng ly ca hát, nhảy múa dưới ánh trăng

lễ hội Full Moon Party

Ảnh lễ hội Full Moon Party (nguồn sưu tầm)

Bãi biển nơi lễ hội diễn ra sẽ được thắp sáng lung linh ánh đèn màu cùng những chiếc bàn nhỏ xinh, túp lều và nhà gỗ được xếp đầy trên bãi cát rộn rã khắp cả vùng. Lễ hội bắt đầu khi ánh trăng chiếu xuống bãi cát, âm nhạc nổi lên,chơi súng sơn màu, nhảy đầm đúng chất một buổi tiệc tùng quy mô lớn. Lễ hội còn là dịp người dân tỏ tường lòng biết ơn đến thần mặt trắng đã đem ánh sáng chiếu sáng vạn vật giúp họ vượt qua bóng đêm khuất tất

Nhấn xem ngay tour hot >>> Thái Lan: Chiang Mai Chiang Rai

4. LỄ HỘI LOY KRATHONG – LỄ HỘI THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG

Loy Krathong có nguồn cội từ Ấn Độ nhập cảng vào Thái Lan dưới thời trị vì của vua Rama IV và được tổ chức hàng năm. Trong tiếng Thái “Loy” có tức thị thả, “Krathong” là tên loại đèn hoa đăng có hình bông hoa sen nên lễ hội được gọi theo tiếng Việt là lễ hội thả đèn hoa đăng.

Lễ hội tràn đầy ánh sáng ấm áp này diễn ra vào ngày trăng tròn tháng 12 âm lịch hàng năm và tổ chức khắp cả nước Thái. Nhưng nơi tổ chức lớn và điển hình nhất là ở các tỉnh, đô thị: Băng Cốc, Sukhothai, Chiang Mai và Ayutthaya ngoài ra còn có một số tỉnh của Lào và Myanmar.

Lễ hội Loy Krathong

Ảnh lễ hội Loy Krathong (nguồn sưu tầm)

Những chiếc Krathong được làm bằng lá và thân cây chuối xung quanh trang hoàng các loại hoa, nhang nến nhiều màu. Người dân và du khách dự sẽ thắp sáng và thêm vào đèn có thể là móng tay, vài cọng tóc và đồng xu rồi thả trôi trên trên dòng sông. Họ thả đèn với niềm tin mọi phiền muộn, những điều không may mắn của năm cũ sẽ được tẩy rửa xuôi theo dòng nước.

Lễ hội Loy Krathong

Ảnh lễ hội Loy Krathong (nguồn sưu tầm)

Khi thả đèn mọi người sẽ nhắm mắt nhắm mũi, cầu nguyện sức khoẻ, bình an cho mình và gia đình. Còn với những Phật tử tham dự buổi lễ để xoá bỏ đi sự tức giận, những điều xấu xa trong cuộc sống hàng ngày họ mắc phải.

Bài viết trên gợi ý cho bạn những lễ hội đặc sắc của Thái Lan dịp cuối năm. Nếu có nhịp đến “ xứ sở của những nụ cười” thì đừng bỏ lỡ các lễ hội trên bạn nhé! Đất Việt Tour luôn có sẵn có tour du lịch Thái Lan đặc biệt còn kèm theo nhiều ưu đãi quyến rũ nữa hãy gọi ngay tới tổng đài 1800 6700 để biết thêm thông tin chi tiết và được tham vấn miễn phí.

Bài viết can hệ >>>  Du lịch tâm linh hành hương trên mảnh đất Thái Lan linh thiêng