Những món ngon lôi cuốn tại miền Tây

Miền Tây nổi tiếng với vô số món ăn dân dã nhưng không kém phần độc đáo và sẵn sàng hạ gục “vị giác” của bất kỳ ai. Du lịch miền Tây, bạn đừng quên trải nghiệm những món ăn dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

MẮM BA KHÍA

Món ăn hấp dẫn tại miền Tây này được làm từ con ba khía – một loài họ cua, rất đặc trưng ở vùng sông nước. Chúng được rửa sạch bùn đất, thả vào nồi hoặc lu có sẵn nước muối. Sau một khoảng thời gian nhất định, ba khía “tới” và có thể dùng được. Độ ngon của mắm ba khía phụ thuộc rất nhiều vào độ mặn của muối.

Mắm ba khía thường được trộn với rau thơm, đường, bột ngọt và ớt để hương vị thêm đậm đà. Món ăn này thơm ngon, khó cưỡng, ăn với cơm quả không gì bằng. Đi tour du lich mien tay, bạn có thể mua một ít mắm ba khía về làm quà tặng người thân, bạn bè.

BÁNH XÈO MIỀN TÂY

Bánh xèo miền Tây hay bánh xèo chảo là một trong những món ăn hấp dẫn tại miền Tây. Nguyên liệu làm bánh xèo chảo giống như như bánh xèo miền Trung, tuy nhiên kích cỡ loại bánh xèo này thường to hơn vì khuôn bánh là những chiếc chảo lớn.

Tuy vẫn là tôm tép, thịt,… nhưng bánh xèo miền Tây còn có thêm giá, bông điên điển, bông so đũa, cũ sắn,… Món này được ăn kèm với nước chấm chua chua ngọt ngọt cùng thật nhiều rau sống. Du lịch miền Tây, bạn đừng quên trải nghiệm món bánh xèo chảo để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau (4N3Đ) 

CÁ LÓC NƯỚNG TRUI

Món cá lóc nướng trui là món ăn dân dã chính hiệu nhưng cũng là món ăn hấp dẫn tại miền Tây sông nước. Món ăn này xuất hiện trong bữa cơm đời thường và cả trong số những bữa tiệc. Du lịch miền Tây, bạn rất có thể được những người dân hiếu khách mời món ăn này đấy!

Cá lóc rửa sạch vùi trong rơm và nướng, khi chín da cháy giòn giòn cùng hương thơm lan tỏa khó cưỡng. Cá lóc nướng trui thường được ăn kèm chuối chát, khế chua, dưa leo hay rau thơm. Một thứ không thể thiếu để món ăn này tăng thêm độ ngon chính là nước chấm.

LẨU MẮM

Đây là món ăn hấp dẫn tại miền Tây do sự kết hợp giữa hai loại mắm đặc sản ở miền Tây là mắm cá linh và mắm cá sặc. Mắm được lược bỏ xương và được làm nước dùng. Nguyên liệu làm nên món lẩu này bao gồm: thịt ba rọi, tôm, mực, cá,… Lẩu mắm được ăn cùng với các loại rau như rau muống, rau đắng, bông bí,…

Bạn đừng quên trải nghiệm món lẩu mắm nếu có dịp đi du lịch miền Tây nhé! Món ăn đậm vị vùng sông nước này chắc chắn sẽ đánh gục vị giác của bạn đấy!

CÁ RÔ KHO TỘ

Cá rô kho tộ là món ăn hấp dẫn tại miền Tây, gắn liền với bữa ăn mỗi ngày của người dan vùng sông nước. Những con cá rô đồng tươi ngon được làm sạch, ướp gia vị, tỏi ớt băm nhuyễn. Chúng được đặt trong một cái tộ đất hoặc nồi đất, kho đến khi cạn nước và được rắc ít tiêu vào cho thơm.

Thưởng thức món ăn này trong chuyến du lịch miền Tây, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá đồng, cay mặn của gia vị. Món này ăn với cơm nóng, canh chua hoặc rau sống là ngon không gì bằng.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch miền Tây để thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu