Top 3 nhà thờ cổ xưa được khách tham quan Đà Lạt yêu thích nhất

Một trong những điểm nhấn khá nổi bật nhất của thành phố du lịch Đà Lạt chính là kiến trúc độc đáo của những nhà thờ cổ. Không chỉ là điểm đến tâm linh, những nhà thờ rộng lớn này còn là địa điểm check-in vô cùng lý tưởng!

NHÀ THỜ CHÁNH TOÀ ĐÀ LẠT

 Nhà thờ công giáo lớn nhất thành phố Đà Lạt được gọi là nhà thờ Chánh Toà hay nhà thờ con Gà. Công trình tôn giáo đặc sắc này là Một trong những công trình cổ đầu tiên được người Pháp xây dựng vào thời điểm năm 1931. Đến năm 1942, nhà thờ đã chính thức hoàn thành xong và đưa vào phục vụ giáo dân.

Nhà thờ được thiết kế dựa theo các kiến trúc công giáo Roma ở châu Âu với ngọn tháp cao đến 47m. Đứng từ trên tháp chuông, khách du lịch Đà Lạt có khả năng nhìn thấy toàn cảnh trung tâm thành phố, núi Lang Biang hùng vỹ và những địa danh nổi tiếng khác.

Bức tường, trần nhà thờ và nền gạch đều mang về cho du khách cảm giác linh thiêng và bình an. Không chỉ đến để chiêm ngưỡng phong cách thiết kế, chụp ảnh, đa số người đến thăm nhà Chánh Toà để khám phá lịch sử Đà Lạt, những di tích trường tồn với thời gian.

Nhà thờ Chánh Toà: Đường Trần Phú, Trung tâm Đà Lạt, (đối diện đường Lê Đại Hành).

NHÀ THỜ CAM LY – ĐÀ LẠT

Trong số những nơi thu hút khá đông khách du lịch Đà Lạt đến tham quan du lịch đó là nhà thờ Cam Ly hay còn gọi là nhà thờ Sơn Cước. Đây là một nhà thờ tôn giáo chủ yếu phục vụ đồng bào thiểu số ở phía Tây Đà Lạt.

Được sự chấp pháp của linh mục Boutary, nhà thờ Cam Ly được đưa vào xây dựng từ năm 1960 đến năm 1968 thì hoàn thành. xây cất nhà thờ được cách điệu từ mái nhà Rông truyền thống cổ truyền của Tây Nguyên và được thi công thô mộc với diện tích 324m2.

Du khách dễ dàng nhìn thấy, mái của nhà thờ Cam Ly rất giống với mũi tên bay vút lên trời cao, nhìn từ xa phần máy trông như một lưỡi búa khổng lồ vắt ngang đồi. Bức tường chắc chắn được làm bằng đá dày 40 phân, cao 2m với điểm nổi bật là hàng kính màu được mua trực tiếp từ Pháp.

Đến thăm nhà thờ Cam Ly, khách du lịch Đà Lạt thích nhất là được đi trên nền đá mát lạnh và nhìn ngắm những ánh sáng chiếu thẳng qua các tấm kính phảng chiếu những mảng màu huyền ảo với các hoa văn quen thuộc trên thổ cẩm của người dân tộc.

NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIE

Người dân Đà Lạt quen gọi nhà thờ Domaine de Marie là nhà thờ Vinh Sơn. Không chỉ nổi tiếng với phong cách xây dựng độc đáo, nơi đây còn sở hữu một khu vườn tuyệt đẹp và bình yên.

Du khách có thể đến tham quan du lịch khu thánh đường, dãy tu viện của nữ tu và hơn 70 trẻ mồ côi cùng sinh sống, học tập.

Nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng từ năm 1930. Năm 1943, nơi đây được tu bổ hoàn toàn và sở hữu diện mạo đáng ngưỡng mộ như hiện nay. Trải dài trên diện tích 12ha, nhà thờ có những điểm cách tân so với kiến trúc của phương tây cổ điển.

Khách du lịch Đà Lạt có thể chiêm ngưỡng hai đường bậc thang lát gạch nối nhau đi lên cửa chính rồi nhập lại ở giáo đường, mái chính của nhà nguyện giống như một hình tam giác cân được gắn cây thánh giá quyền uy. Nhìn lên các ô cửa, du khách sẽ thích thú với kiến trúc hình lưỡi mác và hoa hồng tròn ở gần đỉnh mái.

Một điểm đặc biệt của nhà thờ Domaine de Marie là bức tường đá được xây khá dày và các cánh cửa được thiết kế khá sâu vào bên phía trong, tạo ra các mảng đặc – rỗng, sáng – tối không giống nhau. Với màu hồng đặc trưng làm rất nổi bật toàn bộ công trình giữa lòng Đà Lạt thơ mộng.

Nhà thờ Domaine de Marie tọa lạc trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 1km về hướng phía tây Nam.

Cùng tham gia tour du lịch Đà Lạt, du lịch tham quan 1 trong 3 thánh đường độc đáo của xứ sở hoa đào trong hè này. Liên hệ ngay 1800 6700 để được tư vấn lịch trình tham quan du lịch và các ưu đãi đặc biệt