Tour du lịch Singapore khám phá ngôi làng văn hoá Little India

Lần theo hương thơm nồng nàn của ca ri và các loại gia vị, bạn dễ dàng đi lạc vào ngôi làng Little India của giang san du lịch Singapore hiện đại đa văn hoá.

LITTLE INDIA – VÙNG VĂN HOÁ TRUNG TÂM SINGAPORE

Theo như tên gọi, đây chính là nơi sinh sống của những người Ấn Độ từ khi Singapore mới thành lập. Khi khu ChinaTown trở nên chật chội, Hầu tước Raffles đã cho quy hoạch nơi này và giao cho cộng đồng người Ấn sinh sống và làm việc. Từ đây, sự phát triển về kinh tế, thương nghiệp và công nghiệp của Little India đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển tổng thể của giang sơn Singapore nói chung và du lịch Singapore nói riêng.

Tham khảo: tour hè Singapore – Malaysia  tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Dù cho sự phát triển về kinh tế và công nghiệp được xem là chủ đạo nhưng nơi đây vẫn sống trong lòng những người bản địa và khách du lịch Singapore bởi những ngành nghề cổ truyền hiện diện trên những con đường, ngõ hẻm. Bạn dễ dàng bắt gặp những thầy tướng cùng con vẹt bên góc đường Little India, những cô cậu bé bán vòng hoa nhài trước cổng đền hay những tiệm gia vị nấc hương thơm.

NHỮNG CON ĐƯỜNG THAM QUAN ĐẬM CHẤT ẤN

Hãy bắt đầu việc tham quan của bạn tại trọng điểm Tekka, nơi ngã tư đường Serangoon và Rochor. Khi mới xây dựng đường sá, Serangoon là con đường duy nhất xuyên qua đảo giúp người dân nơi đây đi lại và giao thương hàng hoá.

Sở dĩ có tên chợ Tekka là vì nơi đây được đặt theo tên một loại tre ở Phúc Kiến. Chợ Tekka là nơi tụ hội buôn bán của nhiều cộng đồng dân tộc khác nhau. Ngoài người Ấn chính gốc thì còn có những chủ sạp người Hoa thành thục tiếng Tamil và những người Ấn rành tiếng Hoa. Sự giao thoa văn hoá này là một nét đặc trưng của Little India mà bạn có thể thấy khi du lịch Singapore.

Chợ Tekka là nơi phù hợp để mua sắm trang phục truyền thống Ấn Độ với giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến là nơi tụ tập rất đông các cửa hiệu kim hoàn nức tiếng. Ở Buffalo và Kerbau, bạn sẽ kinh ngạc khi nhìn thấy rất nhiều cửa hiệu bán vàng với đa dạng các loại đồ trang sức mỹ nghệ Ấn Độ. Vàng được người Ấn xem là linh khí, là hiện thân của Nữ thần của nả Lakshmi. do vậy mà đa phần người Ấn rất thích đeo nhiều vàng trên người để diễn tả sự no đủ và đủ đầy.

Thật đặc biệt khi giữa ngôi làng Ấn Độ lại có sự hiện diện của biệt thự người Hoa với những nét kiến trúc độc đáo. Đây là biệt thự độc nhất ở Little India có mái nhà lợp ngói tre và treo tấm biển hiệu hoành phi thếp vàng khắc hai chữ “Trường Tồn” được trỗ khá công phu.

NIỀM TỰ HÀO CỦA LITTLE INDIA

Nếu có dịp du lịch Singapore bạn nhớ tham gia lễ Deepavali (Lễ hội Ánh Sáng) được tổ chức ở hẻm Campbell. Nơi có dãy cửa hàng bán đủ mọi thứ từ các loại rau Ấn Độ cho đến các loại đồ dùng, đồ lễ, đồ ăn chay Ấn Độ. Trong những ngày diễn ra lễ hội, các công cụ liên lạc bị cấm hoạt động, nơi đây trở nên khu hội chợ rộng lớn bày bán các sản phẩm may mặc, thực phẩm, nghệ thuật, thảm và thủ công mỹ nghệ Ấn Độ.

Trên con đường Dickson, khách sạn Wanderlust là tuyệt bút được thiết kế bởi những kiến trúc sư nức danh người Singapore. Không gian khách sạn gợi lên sự huyền bí và phá cách mang tính công nghiệp.

Khách du lịch Singapore không thể bỏ qua đền thờ Sri Veeramakaliamman do những người thợ Tamil xây dựng năm 1855. Nơi thờ phụng vị nữ thần Kali, tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng mãnh của con người. Kiến trúc của đền phản ảnh trung thực hình ảnh Nữ thần Kali trong hàng loạt cảnh trừng trị hà khắc.

Điểm đến rốt cuộc tại Little India là 2 ngôi chùa Phật Giáo Leong San và Chùa Sakya Muni Buddha Gaya tại đường Race Course. Dừng chân ở một quán cà phê gần đó và thưởng thức trà kéo “teh tarik” do những nghệ tài năng ba pha chế. Bạn sẽ cảm thấy chuyến du lịch Singapore huých khôn xiết!

Cùng Đất Việt Tour du lịch Singapore trải nghiệm những cung bậc xúc cảm ở những vùng văn hoá khác nhau trên thế giới. Gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tham vấn chi tiết nhất về tour du lịch Singapore quyến rũ nhất trong hè này bạn nhé!