Vàm Lũng – Tượng đài lịch sử sừng sững của Cà Mau

vam lun

Đường Vàm Lũng là trạm cuối cùng tại thành phố Hồ Chí Minh trên biển, đã bảo vệ sự an toàn của những người lính và con tàu không phải là một số chống Mỹ của năm. Bây giờ khu vực này có rất nhiều sự thay đổi và phát triển.

>>> meo vat du lich ca mau

Giữa năm 1966, con tàu chở 69 tấn vũ khí cập cảng 62 Lung Vàm (Cà Mau) thành công. Do tàu phong tỏa nghiêm ngặt của địch bến 69 để đặt lại, chờ đợi một cơ hội để Bắc. 31-12-1967 đêm, lợi dụng lúc này để chào đón năm mới của địch, tàu được lệnh ra Bắc, nhưng khi ông rời nhà ga, anh gặp kẻ thù. trận chiến không cân mà tàu bến 69 phải trở lại, mang theo hàng trăm vết đạn, một thủy thủ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

thuyền gỗ do chở tên mã Orient 1 chở hơn 30 tấn vũ khí, sau 5 ngày và đêm qua đã hạ cánh an toàn tại Lung Vàm, mở ra con đường không phải là huyền thoại của tàu.

Trong số các tàu hỗ trợ cho cuộc chiến ở miền Nam, một mình ở trạm Lung Vàm, trong vòng 10 năm (1962-1971) 962 đoàn (sau này là Trung đoàn 962) đã được trực tiếp nhận được hơn 70 lần tàu với hơn 4.200 tấn vũ khí các loại .

vam lun

“Vàm Lũng ngày hoang dã trước đây, bao quanh với các dòng sông, kênh rạch, giữa rừng và biển đằng sau. Hoặc vệ sĩ tư nhân làm chọn Vàm Lũng tiếp nhận và che giấu vũ khí, 680 gia đình sống trên bờ của rời nhà, trên các cạnh rừng, sông cặp để che lều sống, một bên có xem người lạ, chúng tôi bán nước rửa vào rừng; trên cơ sở bề mặt cung cấp thực phẩm mặt khác đối với cán bộ, chiến sĩ cách mạng “

đầu vào ống tủy với sâu, rộng, thuận lợi cho sự phát triển của các ngành công nghiệp khai thác, đánh bắt cá. Phát huy lợi thế đó, theo thời gian, Rạch Tân nhân dân Một gốc phát triển nhiều ngành nghề mang lại hiệu quả cao, chẳng hạn như: Dưới hàng biển, mực, tôm cá và các phụ huynh nghề mua, dịch vụ thủy sản phục vụ.

>>> Bạn có biết gì về chợ trôi Năm Căn

Đóng góp với các thay da đổi thịt của tủy răng là chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Khu vực này hiện nay có điện chiếu sáng, cảnh không còn là một ngọn đèn dầu. Số lá tạm thời dần dần được thay thế bởi một cơ bản, bán cơ bản; con đường đất đen là bước đi cụ thể và người dân đi lại dễ dàng. Tất cả các ngôi nhà có nước sạch để sử dụng, trẻ em có thể đi học …

Từ một khó khăn xã hội phải chịu đựng bởi sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh, ống tủy ngày nay đã trở thành các thị trấn, xứng đáng là trung tâm đầu não của huyện Ngọc Hiển kinh tế xã hội.

Xem thêm: điểm tham quan