Cà Mau: Nguy cơ bùng nổ dịch sốt xuất huyết

xuat huyet

Đối mặt với trường hợp gia tăng và phức tạp từ đầu năm đến nay, ngành y tế cho biết tỉnh Cà Mau, sốt xuất huyết là có khả năng bùng phát dịch bệnh.

Theo Cà Mau Ngành Y tế tỉnh, tính đến cuối tháng 6/2016, một số bệnh truyền nhiễm giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, sốt xuất huyết và viêm não vi rút phức tạp và tăng so với cùng kỳ, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Thống kê cho thấy, trong 6 tháng qua, bệnh TCM xảy ra 489 trường hợp, với 64% trong cùng thời kỳ; 6 trường hợp mắc bệnh sốt rét, giảm 71% so với cùng kỳ; Tiêu chảy xảy ra hơn 2.000 trường hợp, tăng 0,8% so với cùng kỳ.

>>> Cà Mau chú trọng phát triển 3 nhóm nông sản sạch

Đáng chú ý, có 714 trường hợp sốt xuất huyết (cùng kỳ chỉ 188 trường hợp), với một tử vong, xảy ra chủ yếu ở các huyện, thành phố; viêm não do virus xảy ra 13 vụ (1 trường hợp duy nhất với cùng kỳ).

Trong khi đó, đã có những mùa mưa nên tình hình bệnh sốt xuất huyết có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn. Thông qua các nhận thức chung, một ý thức của một bộ phận người dân vẫn còn cao, nó là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của bệnh này.

xuat huyet

Đối mặt với những biến động phức tạp của một số bệnh truyền nhiễm, Chủ tịch Cà Mau Bộ Y tế chỉ đạo phòng chống tập trung của bệnh, tập trung vào bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy vào đầu mùa mưa. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết cho người dân, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Chuẩn bị các biện pháp, kế hoạch kiểm soát kịp thời nếu dịch bệnh xảy ra.

Cũng theo các lĩnh vực y tế ở Cà Mau, 6 tháng, tổng số lượt khám bệnh là trên 3,2 triệu người, tỷ lệ tử vong là 0,32% trong bệnh viện, hoặc so với cùng kỳ.

>>> du lịch hè đà lạt

Ngành y tế cũng đã thực hiện kiểm soát và kiểm tra an toàn thực phẩm tại các dịch vụ cơ sở chế biến, kinh doanh và phục vụ. Từ đầu năm nay, đã kiểm tra khoảng 6.200 cơ sở tương ứng, phát hiện trên 1.100 vi phạm, chiếm 18%. Toàn tỉnh cũng đã xảy ra 10 vụ ngộ độc thực phẩm, với 2 ca tử vong.

Chủ tịch Cà Mau yêu cầu y tế tỉnh cần nâng cao hơn nữa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, một ý thức trách nhiệm, thái độ của các bác sĩ cho người dân.

Xem thêm: tin tức