Đền thờ Vua Hùng – Cà Mau

vua hung

Phục vụ người dân thôn Giao, Quận Tân Phú, Bình Thới người luôn mang niềm tự hào là nơi duy nhất trong ngôi đền tỉnh Cà Mau Vua Hùng. Nhưng đền là không lớn và trang trọng như ở những nơi khác, nhưng đây là nơi để người dân trong và ngoài tỉnh và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với vua Hùng của mình.

>>> Cách đi đến Cà Mau tiết kiệm thời gian

Hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, chính quyền địa phương và người dân ở Cà Mau tập trung vào Đền Hùng, tổ chức lễ giỗ long trọng. Đây là cơ hội để mọi người thể hiện sự tận tâm của họ đến các vua Hùng đã xây dựng đất nước, và cầu nguyện cho tốt thu hoạch thời tiết bội thu, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, người cung cấp cho các mặt hàng như gạo bánh tượng trưng cho trời và đất dày, bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, nguồn gốc.

vua hung

Đây là cơ hội để đại diện cho lãnh đạo huyện Thới Bình kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân phấn đấu để giữ gìn, bảo tồn và phát huy tốt truyền thống tốt đẹp về đạo đức của dân tộc, văn hóa vẻ đẹp quê hương; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm cùng nhau góp phần xây dựng nền văn hóa, Việt Nam con người đậm đà bản sắc dân tộc tiên tiến; làm cho các giá trị văn hóa to lớn của thời đại Hùng Vương, Thành phố Hồ Chí Minh thời đại và thế hệ của cha ở lại mãi mãi tỏa sáng mặc khải cho các huyện đặc biệt của tỉnh Cà Mau phát triển nói chung trở lên trong tình hình mới.

>>> bi quyet du lich ca mau

Nằm trên quốc lộ 63 Cà Mau, Kiên Giang, thành phố Cà Mau khoảng 20km, Đền Hùng là rất thuận tiện cho du khách đến tham quan và du lịch. Mặc dù không lớn, nhưng đó là tất cả sự tôn kính chân thành của nhân dân trong sự kết thúc của đất trời trên các vua Hùng.

Xem thêm: kinh nghiệm