Giá cua Cà Mau tăng đột ngột

cua

Sau Tết, giá cua ở tỉnh Cà Mau đột nhiên tăng đột biến.

Đối với loại 1 con cua (cua gạch con trai), trước khi năm mới ở chỉ 300.000 đồng / kg, mức giá hiện nay là 550.000 đồng / kg. loại cua 2 (gạch cua) giá từ 170.000 đồng / kg tăng lên 250.000 đồng / kg.

>>> Câu chuyện xung quanh cua Cà Mau giá gốc?

giá cua tăng nhưng các thương nhân vẫn có những ngày đến cửa của bạn để mọi người mua lên đến 600.000 đồng / kg, nhưng vẫn không đủ để bán.

Nguyên nhân của việc tăng giá do các hộ nuôi cua mùa này, một so với cùng kỳ 50%. Do thiếu nước, do đó nông dân nuôi cua thả hạn chế ưu tiên nước cho nuôi tôm.

cua

Theo nông dân, nhiều nhà đầu tư gần đây từ ngoài tỉnh để làm cho cái nhìn nông thôn để mua cua mà giá tăng đột biến. Giá trị thực của loại cua 1 chỉ 300.000-350.000 đồng / kg là hợp lý.

Ông Lý Văn Thuận, cựu Tổng thư ký của Hiệp hội các tỉnh Seafood Cà Mau Việt Nam cho biết việc tăng giá là do sản xuất cua năm nay giảm mạnh so với năm trước.

Đây là quy luật cung cầu của thị trường, nhưng giá tăng như con cua hiện tại cũng bị đột biến. Tuy nhiên, đây là niềm vui cho cua.

>>> kinh nghiem du lich ca mau

cua đất nuôi tôm là một hình thức thâm canh nên thả khu vực nuôi cua của tỉnh là chỉ có khoảng 500 ha. Tuy nhiên, nhờ vào cua giống, hàng trăm hộ dân có thêm thu nhập, diện tích nuôi tôm trên cua đất liên tục được mở rộng.

Chính quyền địa phương để khuyến khích người dân tăng thu nhập nuôi cua và “giá” khiến nông dân rất phấn khởi ./.

Xem thêm: đặc sản