Hành trình săn siêu tôm ở Cà Mau

sieu tom

vùng biển Tây Nam nóng lên một lần nữa gần đây với các đoàn tàu đang đến để săn tôm, tạo nên cơn sốt làm giàu của nhiều người.

Nó là loài tôm mẹ sống trong tự nhiên. Bây giờ, đẹp cỡ giá tôm 250 gram / con từ 4-6 triệu đồng / con. Rẻ nhất là khoảng 1 triệu đồng / con.

Một cha mẹ tôm khỏe mạnh có thể đẻ bốn lần trong 12 ngày, mỗi 1 triệu trứng, trứng tôm nở giúp các trẻ em mẫu giáo có tiền để mua một vài chục lần hạt.

>>> Cua Cà Mau rớt giá thê thảm

Như vậy, sự cạnh tranh lành mạnh tôm mua luôn diễn ra ở đầu vào ống tủy đắng ở huyện Ngọc Hiển, Cà Mau, các nước phía nam. Đây cũng là nơi mà chỉ có “sàn giao dịch” này tôm quý.

Từ bữa tiệc lớn

Biển đóng mây chiều rèm như tấm ốp tường đoàn. Khi salad bên tàu (mua tàu Cruises), tàu đầu vào trở lại, sóng giấu Hòn Chuối trên tàu lưới vây, mọi người bật radio để tìm thấy nhau. Một sự phấn khích đột ngột ra trên biển đêm lạnh.

Về một loạt các tàu đánh bắt tôm đã giành được rằng nhiều tàu khác lan truyền lặn lặn. Nhưng con tàu bị trúng tôm … “tàng hình”.

Con tàu “mất tích” của chủ tàu sợ tọa độ tuyến đường và các tàu khác sẽ quây vào hoạt động. Các đơn vị thu phát hoạt động hết công suất.

thăm dò tình hình lớp học, điều tra yêu cầu lớp học, ngay cả những tàu trên các tuyển trạch nhiệm vụ cử xem những gì tàu bạn trao đổi với salad hoặc gọi tàu về đất liền để ăn cắp thông tin căn cứ. Trong khi mùa tôm nhưng ở đoạn cuối của tàu lưới vây săn giống tôm không bao giờ nghỉ ngơi.

Trong gần 20 năm, kể từ khi một ngư dân tủy (Ngọc Hiển, Cà Mau) vô tình xa khách sạn “bữa ăn ngàn đô la”, một trong những vùng biển ngoài khơi thị trấn nhỏ này chỉ nóng lên. “Great Family bất đắc dĩ” ông Ba To, một cựu ngư dân cố gắng ở Nam Đại Dương Cà Mau đã.

Con số này là nhà của anh ngày hôm đó với một số người bạn tới làm cho nuôi tôm từ chuyến thăm Nha Trang. VIPs nghĩ không có gì tốt để cung cấp, ông hỏi những mớ bắt Tiếp tôm Ba hổ cổ tay lớn bắt Entertain chỉ luộc. Trố mắt du khách: “Anh ấy chơi cùng này đĩa giá tôm trăm triệu.”.

>>> du lich ca mau

Ba lời của khách mà ông nghĩ rằng ông đã bị theo dõi đùa. khách hàng mới để giải thích điều này: Các con tôm họ được điều trị để được liệt kê là “siêu tôm”.

Bởi vì trong nuôi tôm, tôm bố mẹ nếu để khoảng hai đơn vị / kg phải có giá từ vài chục triệu đồng cho mỗi đứa trẻ. “Chỉ cần cắn một miếng tôm được ăn 1 triệu và rằng” – khách nước dùng.

Các bữa ăn đã trở thành bữa ăn tối ngày hôm đó để thảo luận về kinh doanh. Tiếp theo ông chỉ có ba là thay vì bắt đầu bán tôm sú khủng khiếp như mọi khi, bạn nên giữ tôm sống và bán cho các vườn ươm tôm, sẽ được hưởng lợi nhiều hơn hàng chục hoặc hàng trăm lần.

Nhiều ngàn con nhạn biển xuất hiện trên hợp đồng để săn người nuôi tôm ven biển phải đuổi theo ngày hôm đó.

“Siêu tôm Mine”
Trở lại trong 1996 – 2006, sau nhiều năm người dân kéo nhau đến búa để nuôi tôm, diện tích nuôi tôm của phương Tây từ dưới 100.000 ha nở gấp năm lần. Sau đó, tôm sú nhanh chóng đưa tỷ hàng năm cho các tỉnh ven biển phía tây.

Khi tôm bị vỡ, vấn đề nan giải là nơi để tìm số tiền rất lớn của tôm để cung cấp cho khu vực nông nghiệp rộng lớn này. Địa chỉ mua tôm người phương Tây chủ yếu là từ các tỉnh Nam Trung bộ. Những nguồn tôm bố mẹ đánh bắt ở ngư trường ở Trung và cạn kiệt. Ở những nơi khác không còn xuất hiện tôm đắt tiền này.

Vì vậy, khi bạn tin rằng “siêu tôm” xuất hiện trong tủy đã khiến nhiều nông dân nuôi tôm từ Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu … nhanh chóng điều hướng đến vùng sâu vùng xa của cửa sông Cà Mau.

cửa tủy mà đã trở thành cha mẹ cung cấp cho các nước tôm lớn nhất. Một “trao đổi tôm” cũng xuất hiện ở đây với sự tham gia của các khách mời đến từ Nam ra Bắc. Dan tôm sú ở vùng biển phía nam trở nên quá quan trọng đối với nền thủy.

“Nếu không có cha mẹ ở đây tôm, có lẽ chúng ta sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng hạt giống” – ông Huỳnh Văn Dũng, chủ sở hữu của một hạt giống thương hiệu cũng được mua sáu tàu tôm trên biển để sản xuất sinh viên, cho biết.

Khi tủy tôm biển trở nên nổi tiếng, nó cũng đã trở thành một cơ hội cho ngư dân … Bạc Liêu. tủy nhiều ngư dân có tàu đánh cá rất mạnh mẽ nhưng “nhường” một phần khai thác cho tàu đánh bắt tôm bố mẹ của Bạc Liêu.

Ông sáu tuổi, người có nhiều ảnh hưởng trong Rạch gốc, lắc đầu:.. “Nhìn không dễ dàng như vậy để ăn bất cứ nơi nào Chưa tôm cũng sống Phải có nước, độ sâu, và các nguồn thực phẩm theo mùa … nếu không hiểu các quy tắc, mất sặc máu “.

sieu tom

Theo các già sáu câu cá, cha mẹ tôm sống ở khoảng cách 15 hải lý, độ sâu nước từ 15 m trở đi. Tôm này không cố định dòng chảy kéo dài từ Hòn Khoai Đảo Banana trở thành phía tây nam.

Biết công ty nắm giữ của tôm đã không giành chiến thắng. Giữ trẻ em khỏe mạnh khi bắt tôm để sao chép chúng là cả một vấn đề. Từ thiết kế của túi xách túi vây, với thời gian rảnh rỗi hợp lý cho việc trồng trọt kéo lưới … toàn bộ kinh nghiệm đẫm máu. tôm con tôm xinh đẹp kêu gọi phục vụ (như trông đẹp như một con phượng hoàng) đã lùng sục khắp mọi nơi.

Mọi người nói rằng các thủy cánh tôm ở Nam Đại Dương là “biển xác định nhất” bởi vì họ có thể bám vào biển … quên nhà.

Ngư dân Nguyễn Công Tâm (28 tuổi, sinh ra ở Bạc Liêu) cho biết tàu của mình khi các lễ hội không phải là trên đất liền và các nghi lễ cũng không về đất liền, và anh ta đã không biết khi về nhà. Bởi vì mọi người giữ cuốn theo cá và tôm ren vít vắt phía đông và phía tây.

Tất cả những điều cần thiết cho đánh cá và sống nhiều ngày trên biển được thực hiện để thuyền xà lách biển. Ngay cả tiền sẽ được chia sẻ ở trên biển.

tâm trí của con tàu như cả hai đuổi theo những con tôm tươi, mà còn để bị ăn thịt bởi các tàu khác. Bánh dừa Lam Tài công (Quận Hải Đông, Bạc Liêu) nói nhiều khi trúng tôm tươi vài chục phụ huynh, gọi thuyền salad cho bán, sẽ sớm có một chiếc thuyền khác xuất hiện ngay lập tức bao quanh khu vực con tàu của mình có lưới vét biển.

“Vì vậy, bây giờ chúng tôi đang nói chuyện với HA mật mã” – bánh dừa cho biết. kỳ cựu người lái tàu Anh mỉm cười khi được hỏi một lần … đi “săn” tàu khác?

Biển đêm. Vẫn tàu lặn lặn “săn nhau”, và sản xuất tôm của bạn. Nhưng cuộc sống biển, quá bao la, hàng chục hàng trăm tàu mới có một, hai người chiến thắng. Nếu bạn sống trên mỏ tôm nhưng phần người vẫn nổi …

Xem thêm tại: tin tức