Khám phá đặc sản độc lạ ở Cà Mau

goi

Gỏi ong ấu trùng, chuột đồng xiên, bồn tắm là tươi ngon … ăn một lần không thể nào quên của Cà Mau.

>>> tour du lich ca mau
Nằm ở vùng ven biển cực nam của nước ta, Cà Mau là một vùng rừng thiêng nước độc, không người. Đến cuối thế kỷ 17, vùng đất này đã được khai hoang mở rộng bàn tay con người đất nước, đã trở thành vùng đất màu mỡ, dồi dào sản vật địa phương vùng đất khác không thể phù hợp.

Các món ăn của Cà Mau cũng vì thế mà đặc biệt hơn, thú vị hơn, và một lần nếm thử rất khó để quên.

U Minh nhộng ong salad là đúng là “đầu tiên” món ngon của Cà Mau. U Minh ấu trùng nhiều ong và có vị bùi, béo ngậy, ngon không thể tả. Nhân viên nhộng ong sau một ngày kèn khó để có được mật ong, ăn tối trên hai phần thường mang theo một sáp đầy nhộng ong.

ấu trùng đội ong nhúng vào nước sôi, lọc sạch ong ấu trùng, như có thể xử lý hàng chục món ăn ngon như ấu trùng cháo ong, ong ấu trùng xào, trộn xà lách ấu trùng ong. Đặc biệt, các món trộn salad ong ấu trùng khá phổ biến vì sự kết hợp có thể có của ấu trùng ong hương vị bùi và hương vị của các loại rau.

Bee ấu trùng sau khi làm sạch để vấn đề thực sự tin, chảo phi thơm rồi cho nhộng ong, khuấy đều, thêm một chút gia vị nước mắm ngon, hạt tiêu, một chút đường cho đậm, sau đó đặt sang một bên.

goi

Các nguyên bào sợi rất trẻ bê mảnh, pha loãng nước rửa và sau đó bóp một chút giấm, trộn với ấu trùng ong. đậu phộng giã nhuyễn, chút hẹ cắt nhỏ và rau mùi tươi, tất cả trộn chung, thêm một chút nước mắm chua ngọt vào nó đã có một món ăn mà tất cả các chất béo thịt ngon ngọt … trộn.

Chiên với ớt và chuột đồng xứ, Cà Mau cũng làm cho bất cứ ai đi xa mãi mãi kỷ niệm khó quên. Hamster ở Cà Mau khiến người nông dân đau đầu vì cây ăn thịt, nhưng những món ăn chế biến từ chuột đồng là món ăn ưa thích của người dân hoàn toàn yêu Cà Mau.

Chiên với ớt và chuột đồng.

người Cà Mau có thể được chế biến thành nhiều hạng mục như chuột đồng khía chuột, thịt chuột sấy khô, chuột chiên … nhưng chuột ớt món chiên được đặt món cơm nhất, gây nghiện nhất, khiến tay đua quê hương nỗi nhớ Người xa hơn, đậm đà bản hơn.

>>> Khô cá Cà Mau đắt hàng dịp Tết

Làm sạch chuột để ráo nước, ướp với ớt băm nhuyễn, sau đó thêm muối, bột ngọt, nước mắm ngon, một chút đường để hương vị dịu. Giai đoạn một khi gia vị thấm vào thịt và chuột sau đó chiên trên lửa riu riu, nhớ để khuấy thịt được nấu chín và chuột vàng là cồng kềnh ngon.

Món này được ăn kèm với gạo thơm nấu chín tươi nó là không thể dừng lại. Các vùng nông thôn chỉ tối ngon đến miếng cuối cùng, chỉ ăn và nước dùng không có chướng ngửi chỉ tràn đầy tình yêu đối với đất Cà Mau.

Bồn bồn Cà Mau đã trở thành “thương hiệu” của ẩm thực Cà Mau, làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của vùng đất này. Là một cây dại mọc trên đất, bồn tắm trở nên yêu thích đất phù sa Cà Mau mà phát triển nhiều hơn và nhiều hơn nữa, trở thành những người bạn thân của nông dân ở Cà Mau.

Dọc theo con đường dẫn từ thành phố Cà Mau về huyện, bạn sẽ thấy những chòi lá đơn giản nằm dọc theo con đường, mưa nhẹ nhàng cho nông dân mặt trời chìm bồn mọc từ việc bán đất của họ.

bồn tươi bồn Cà Mau.

bồn tắm có thể được chế biến thành nhiều món ăn như bồn xà lách trộn bồn tắm, bồn tắm, tôm chiên, dưa chuột om bể cá bồn chấm, hoặc thậm chí ăn sống như một loại rau. Cà Mau người tự hào rằng bồn bồn một loại rau sạch, lớn lên từ phù sa không nên có bất kỳ loại hóa chất có thể đạt được, vào, hương vị ngọt ngào tươi và chỉ thưởng thức các loại rau giòn rụm mà không cần gì phải ngần ngại.

Bồn tắm bồn dưa có thể là món ăn yêu thích nhất của người dân địa phương cũng như du khách từ xa đến Cà Mau. Bồn tắm bồn vỏ, lấy bóng đèn ra khỏi lọ và thân non, ngâm với nước muối pha trộn với các loại gia vị, sau một tuần hoặc 10 ngày là đã ngon món dưa bồn bồn và không thể diễn tả.

bồn bồn dưa phục vụ với Hội đồng kho tộ cá rất ngon phải “đưa cơm,” tốt, cây đũa này đến cây đũa phép bên kia, và không thể dừng lại, hoặc miếng ngon thế giới mới, nơi home’re chỉ hải quan khác nhau, món ăn đôi khi chỉ mộc mạc, kèm theo quê hương của mình.

Xem thêm: đặc sản