Khu căn cứ di tích lịch sử Lung Lá – Nhà Thể

di tich

Khu căn cứ Lung tỉnh lẽ rời khỏi lịch sử cách mạng thôn Trần, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.Cach của Cà Mau thành phố 15km trung tâm, du khách theo quốc lộ 1A thị trường bột, rẽ phải tại các cửa đi về hướng tây khoảng 5km để đi trước khi di tích.

>>> bi quyet du lich ca mau

Khu di tích được xây dựng trên tầng chính của ông Trần Văn Thời. Trước đây do nhận thấy lợi thế của khu vườn của mình, mặc dù thành phố Cà Mau, nhưng không xa con sông rộng lớn, nhiều cây cối và nước lá chắn xung quanh đồng chí dừa nên đã sử dụng nơi này như là một nơi để làm việc hoạt động chính trị của Đảng, nạp thêm các thành viên, các cuộc họp và đưa ra nhiều quyết định quan trọng của Đảng bộ tỉnh, chỉ đạo phong trào cách mạng trong tỉnh tại thời điểm đó. Những năm 1938 – 1940, The Hidden Leaf phổi là nơi gặp gỡ của làng Tân Hưng Chi, Ủy ban quận Cà Mau, Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu và trở thành một cơ quan thường trực của Đảng ủy Bạc Liêu. Tháng 10-1938, đã tổ chức một hội nghị đại biểu thành lập tạm thời Tỉnh ủy Bạc Liêu. Ngày 26-6-1940, Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Liêu mở rộng, thực hiện các quyết định của Đảng ủy Nam Kỳ khởi nghĩa, khởi nghĩa Hòn Khoai.

di tich

Khi chúng ta bước ấn tượng đầu tiên đến với chúng ta là một tượng đài với một cái búa đỏ và biểu tượng lá cờ liềm trên đỉnh, dưới đây là một vàng năm cánh sao lại mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

Với một trang web rộng 2200 mét vuông thoáng mát xung quanh được bao phủ bởi cây xanh. Tại đây du khách có thể tham quan ngôi nhà lá đơn sơ của Trần Văn Thời được phục hồi, nhà truyền thống bên cạnh. Bao gồm các hình ảnh của gia đình ông Trần Văn Thời và các đồng chí luôn luôn được giữ ở nhà trong đống đổ nát trên màn hình.

>>> Vàm Lũng – Tượng đài lịch sử sừng sững của Cà Mau

Căn cứ để thu hút du Lung Hidden Leaf của các khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về Cà Mau, nơi mà các nguồn truyền thống của giáo dục cách mạng của Đảng và nhân dân Cà Mau cho các thế hệ tương lai hiểu đấu tranh dân tộc sâu sắc hơn về phòng thủ quân sự, dân sự, Cà Mau trong cuộc kháng chiến.

Xem thêm: điểm tham quan