Mở mang tầm mắt Trân Bảo Phật Sơn hùng vĩ khi đi Tour Thái Lan

Là một trong những ngọn núi đặc biệt và linh thiêng nhất tại xứ sở chùa vàng, Trân Bảo Phật Sơn cực cuốn du khách Tour Thái Lan .Mọi người tìm đến đây với mục đích vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của ngọn núi Phật dát vàng vừa được trông coi an lành, hạnh phúc cho bản thân, gia đình, bạn bè. do vậy, Trân Bảo Phật Sơn chắc chắn là một địa điểm mà bạn không thể nào bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá của mình tại tổ quốc Thái Lan.

TRÂN BẢO PHẬT SƠN HÙNG VĨ GIỮA ĐẤT TRỜI

Thái Lan không chỉ nức tiếng bởi những công trình kiến trúc chùa tháp cổ kính mà còn vang danh khắp nơi khi sở hữu những bức tượng Phật được xem là tuyệt bút nghệ thuật điêu khắc. Nếu như đã quá quen thuộc với hình ảnh tượng Phật nằm trong khuôn viên chùa thì Trân Bảo Phật Sơn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác lạ. Hình ảnh Đức Phật tọa lạc trên ngọn núi biểu lộ được sự uy nghiêm, thoát tục và là điểm nhấn hoàn hảo trong văn hóa tín ngưỡng ở Thái.

Trân Bảo Phật Sơn là một ngọn núi cao mang trên mình hình ảnh Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, có chiều cao 130 m, rộng hơn 70m và được xây dựng vào thời RaMa IX. Theo tiếng Thái, Trân Bảo Phật Sơn được gọi là Khau Chee Chan và được nhiều du khách truyền khẩu là ngọn núi Phật dát vàng kì bí. Có được dịp đứng dưới chân núi mà nhìn tận mắt hình ảnh Đức Phật, bạn mới cảm nhận được hết lý do vì sao ai ai khi du lịch Thái Lan cũng muốn ghé thăm ngọn núi này.

NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH CỦA TRÂN BẢO PHẬT SƠN

Theo lời những người dân Thái Lan kể lại rằng, vào đêm trăng sáng, trên ngọn núi này xuất hiện một vầng hào quang chiếu sáng khắp nơi rồi mau chóng vụt tắt. Những người có may mắn được chứng kiến truyền tai nhau về hình ảnh một vị Đức Phật đang ngồi thiền trên đóa sen, từ đó ngọn núi này đã trở nên hết sức nổi danh trong thời khắc đó.

Đến năm 1996, vị vua đương thời Rama IX mắc phải trọng bệnh, thái tử đương triều tìm mọi phương pháp để giúp cha mình nhưng vẫn không kịp cứu chữa. Nhớ về truyền thuyết này, người đã cùng với 30 vị thiền sư khai phong điểm nhãn cho hình ảnh Đức Phật dát vàng như một cách miêu tả sự tôn kính và lập công đức cho người cha quá vãng của mình. bởi thế, ngọn núi này gắn liền với những câu chuyện ý nghĩa và biểu thị được nét đẹp của con người Thái Lan.

Tham khảo >>> Du lịch Thái Lan, viếng thăm những ngôi chùa nức danh

TRÂN BẢO PHẬT SƠN – ĐIỂM ĐẾN CỰC DU KHÁCH

Luôn là điểm đến không thể thiếu trong lộ trình các tour du lịch Thái Lan, cách tỉnh thành Pattayanáo nhiệt không xa, Trân Bảo Phật Sơn sẽ giúp bạn tìm về với không gian tự nhiên núi rừng trong sạch và thanh mát. Ngọn núi cao sừng sững, hiên ngang giữa đất trời và hình ảnh óng ánh ánh vàng nhóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sẽ khiến bạn khôn xiết kinh ngạc và tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách về một Thái Lan mặn mà tín ngưỡng Phật giáo. Bạn sẽ thấy tâm hồn mình trở nên thanh thoát, thái bình và quên hết mọi âu lo của cuộc sống.

Đừng lần khần, hãy book ngay tour Thái Lan – Bangkok – Pattaya 5N4Đ của Đất Việt Tour để khám phá trọn vẹn một giang san chùa tháp lộng lẫy, ghé thăm nhiều công trình kiến trúc ấn tượng và nhất là Trân Bảo Phật Sơn linh thiêng, tuyệt đẹp.

Nguồn: http://tinanvien.com/mo-mang-tam-mat-tran-bao-phat-son-hung-vi-khi-tham-gia-du-lich-thai-lan-3525.html
 

 

Thanh Lộc – Đất Việt Tour