Mùa cá hố trắng rộn ràng ở Cà Mau

ca ho

Tháng bảy đến, lây lan trên kênh thẳng đường được tiếp xúc với cần câu cá rơi như các rung động màn trong khu vực cực nam của gió biển của Tổ quốc.

>>>  tour du lịch nha trang

Mùa cá trắng hố Đất Mũi Cà làng chài với Bắc MauDoi là lần đầu tiên tôi có cơ hội đến thăm Cà Mau, cái tên nghe có vẻ lỗ cá lạ. cá phẳng dài, chẳng hạn dây đuôi mỏng manh ràng buộc với nhau cọc tre vắt lên mà không làm cho tôi tò mò.

ca ho

mùa cá trắng hố làng Đất Mũi Cà Mau đánh cá “Biết cá ở đây Come? đưa anh ta một phong cách và sau đó ông nói về con cá này.”, Ông Feng, ấp Kênh của ngư dân, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau vui vẻ mời tôi lại để nói với tôi về hố cá rằng ông đã bị chèn ép vì vạch trần. Hóa ra, đây là một con cá có vẻ quen thuộc trong tâm thức của ngư dân kéo mãn Quảng Bình về cất Mau, một món ăn dân dã mang phong cách phương Tây. Câu cá lỗ rẻ hơn nhưng chế biến thành các món cá chua như hố, cá hố chiên, kho rim, kho ngọt hoặc chỉ đơn giản là khô và rang để uống.

>>> Thưởng thức đặc sản rừng U Minh Hạ Cà Mau – Khô cá sặc

cá mùa hố trắng Đất Mũi Cà làng chài MauNhanh tay nhưng không kém cẩn thận, ông chỉ kể chuyện biểu diễn đã thắt nút đuôi của lỗ cá 2 với nhau chỉ nói về những kỷ niệm với lỗ đánh cá của mình cho tôi nghe. Mặc dù nhiều loại cá đánh bắt trong các hố nhưng giọng tường thuật của ông, tôi vẫn cảm thấy như bạn đang thực sự thèm lỗ cá. Đôi mắt anh sáng lên khi “thuyết minh ‘với tôi về nướng món cá khô hố khoái khẩu của mình. Đánh lưới vào bờ và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời được đưa xuống hai ăn được. Chỉ cần một chén nước mắm me và dầm trên, ông mời bạn ngồi lại một vài uống nhiều hơn trên bãi biển trong khi trên chiều hôm đó khi ông Phong nói rằng “nó là tuyệt vời”. Nhưng đúng là ‘đã’ quá sẽ đi đến đó! Có những món ăn, thức uống để lại một dư vị không thua kém món ăn, có người bạn thân để truyền bá lan man câu chuyện, nhàn nhã trong rì rào của sóng và những cây dừa. Tôi nghĩ rằng không quá nhiều mà người thèm hố nơi cá, mà phương Tây khi nói đến câu cá, họ bổ sung thêm cả những ký ức rất nhiều trong món ăn này. Ban đầu tôi chỉ coi đơn giản mặn cá hố cũng là trong vô số các loài cá khác, nhưng cho đến khi cô gái tôi hỏi một vài người dân ở đây, đọc những dòng này, những phần dư vị cá nhân mang lại hố, những kỷ niệm mà chỉ có cá nhân nên mới được tạo ra lỗ. Đối với người bạn của tôi, những món ăn gắn liền với những câu chuyện khi bạn là một đứa trẻ sống ở nhà. Của bạn là thực phẩm yêu thích của tôi, sau đó lên thành phố học, xa nhà đã không nhận được nơi các món cá nấu hố lại nhớ ngày xưa khi tôi nhớ lại nhiều.

cá mùa trắng hố Đất Mũi Cà làng chài như một trẻ MauTuoi làn gió mát đột nhiên trở lại ông Phong, chia sẻ của bạn của tôi mà tôi cũng cảm nhận được ánh nắng mặt trời giữa trưa ít chói tai. Các hố cá bạc, mặc dù nhỏ, đang tạo ra rất nhiều kỷ niệm ngây thơ hồn phương Tây.

Xem thêm: đặc sản